CHAPTER 29
Marcus' POV
Matapos kong pakiusapan sina Mama at matapos din ang ilang oras na pamamalagi sa hospital ay Sa wakas ay makakapunta narin kami sa Laiya Beach kung nasaan sina Like sa kasalukuyan.
Paglabas ng Hospital ay Bumungad saakin ay Malamig na simoy ng Hangin at ang kagandahan ng takipsilim. Bagaman may pag-aalala kung mag hihinala ba si Like ay Pinagsawalang bahala ko iyon at saka nag patuloy sa pag lalakad patungo sa parking lot kung saan naroon ang aming sasakyan.
Ilang oras din ang Biyahe bago kami tuluyang makarating doon. Nanatiling tahimik sina mama at kita ko parin ang sakut at lungkot sa mga mata nila,Kaya sinisiguro ko na sa bawat pag patak ng mga luha nila ay nginingitian ko sila bilang lakas ng loob para sakanila.
Madilim na ang paligid at malamig narin ang simoy ng hangin,Dinig ang payapang paghampas ng Alon sa Pampang at ang ilang naguusap na mga tao mula sa paligid.
Pagpasok ko sa Main entrance ng Beach ay Sinalubong na ako agad ng receptionist na nakausap namin Noong nakaraan at tinulungan kami sa mga dala namin. Agad ko namang kinuha ang Key Card At saka Dumiretso sa Hallway patungo sa accommodation area kung nasaan ang mga Kuwarto ng hotel. "Ma,Puntahan ko lang si Like" pag papaalam ko saka kumaway sakanila. Nginitian lang namang nila ako at saka tumango. Tumakbo ako patungo sa kwarto niya.
Ng makarating ay dahan dahan kong Binuksan ang kaniyang pinto at dahan dahang pumasok. The Cozy and Stylish Aura of His;Our room really fits Like's interest. It has its own Bookshelf on the extreme Right corner ng kwarto,At may Reading area din. The Pale cream color of The beed sheet and Comforter matched with the wooden Bed Frame. There was a Cozy Coffee table as well facing the Window straight to the view of the Ocean.
Iginala ko ang aking tingin upang hanapin kung nasaan si Like pero wala siya sa loob. "Baby?" I called trying to get his attention. For my Surprise,He Slid out of the Shower Room only wearing a Towel that was wrapped on his Lower body.
"Marcus!" He Exclaimed. The excitement on his face was Plastered as he hugged me Tightly Causing me to Grunt. Kumawala ito sa pagkakayakap at saka humarap saakin. I cupped his cheeks and kissed him gently on his Forehead causing him to Smile genuinely.
"Miss Me?" I teased.
"Nope!" He Managed as he walked towards his Clothes that was placed on the top of his bed--Our bed."Kita mo na sina Kean?Muka silang nag aalala kanina,May nangyare ba?" Tanong nito habang isinusuot ang kaniyang mga saplot.
Sumagot lamang ako ng matapos siyang magpalit. He was wearing a pair of Grey Sweat pants And a White V-Neck shirt with a Mini pocket on the upper left corner of his Shirt. On his Chest actually. And printed with a mini panda on it.
"Uhmm,baka may Mga Announcements lang siguro sa School,Kilala mo naman sila,Ayaw talaga nila when it comes to School matters" i tried to Convince him. He just Shrugged.
"Okay," he shrugged once more and went closer to me. "I wasn't able to watch the sunset lately. Nakatulog kase ako" he pouted that i amuses a lot.
"Ayan,Hindi ka na nagbago!Panay ka tulog!" I shouted while chuckling. Napanguso nalamang itong muli saka lumapit saakin ng tuluyan. I can feel that he is more clingy now than Before. Usually,I was the one who insist to hug Him nor to kiss him. It is very Unusual for him to do this Things.
Yumakap ito mula sa likod at ipinatong ang baba sa Aking balikat,alam kong tumingkayad ito dahil 'di hamak na mas matangkad ako sakaniya.
"Asan ba sila?" Tanong ko habang pinipisil ang kaniyang braso.
"Doon sa May Garden. Sa loob ng pavilion" he said.
"Tara" I pulled his wrist,and went straight to the garden which is located in the extreme Right Frontal Corner of the Hotels Garden.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...