A/N: If you Found the story Boring you can Tell it to me Frankly.
There will be more chapters Coming hope you'll like it.Ps:Jean is Pronounce as "Jon"
DON'T FORGET TO VOTE!
Don't forget to Comment Also!
CHAPTER 4
"Hoyyy!anong ginagawa mo dito!"
Sigaw ni like ng makitang katabi si Marcus sa kaniyang kama,napakaripas ito dahilan upang bumagsak ito sa sahig. Nagising naman si Marcus Sa ingay na ginawa ni like. Agad din namang tumayo mula sa pag kakasalampak si Like habang hawak ang kaniyang kumot."O?gulat na gulat ka?e kung makayakap ka nga e"
Panunuya namang saad ni Marcus na noo'y nagising lang dahil sa malakas na boses ni like."Akala ko kase unan ka!"
Kunot noong sagot ni Like."Anlaki ko namang unan?"
Nakangising sambit ni Marcus.
"Bilisan mo,maligo kana. May pupuntahan tayo"
Agad naman sagot iyon Ni Marcus saka bumangon mula sa pag kakahiga."Kung kasama lang din naman yang mga kaibigan mo,kayo nalang"
Nakangising sambit ni Like,saka nag madalingNag tungo sa kaniyang closet,kumuha ng Towel saka dumiretso sa CR."bakit?Nagseselos ka?"
Natatawang panunuya ni Marcus."Selos mo muka mo!"
Like confidently uttered.
Di kaya,nag seselos talaga ako?
Boses nito sa kaniyang isipan.
Natural lang yun,kaibigan ko siya e kaya magseselos talaga ako pag iba kasama Niya.
Pagkumbinsi sa kaniyang sarili."Wala,hindi ko sila kasama. Tayong dalawa lang"
Sambit ni Marcus habang inaayos ang kama ni like."Ikaw nalang kung gusto mo"
Walang emosiyon na saad ni like,saka binuksan ang shower.
"Tss"
Napailing nalamang si Marcus sa inasal ng kaniyang Kaibigan.Mula ng mag kakilala sina Marcus at like ay hindi pa nagiging Ganito ang ugali ni like kahit sino pang samahan at puntahan ni Marcus,pero ngayon ang lahat ay nag babago at umaayon Kay Marcus.
Pag katapos ayusin ni Marcus ang mga Kalat sa kwarto ay bumaba ito matapos ma receive ang text ng Pinagorderan niyang Fast food chain at para kunin ang kaniyang mga inorder.He run as fast as he can para hindi maihanda pa niya ang mga pag kain bago matapos si like sa pag ligo.
Namumuo ang pawis sakaniyang Noo nang makarating siya sa baba."Good morning po sir"
Saad ng Delivery boy."Good morning, asan na yung mga order ko?"
Hingal na saad ni Marcus.
Iniabot naman iyon ng Delivery boy kay Marcus.
"Salamat"
Huling saad ni Marcus Saka Ibinigay ang bayad sa Boy,kumaripas ito ng takbo pabalik sa kwarto ni like.
"Sir,sukli niyo po!""Keep the Change!"
He shouted.Pagkabalik nito sa kwarto ay Hindi pa tapos si like sa pag ligo.
"Hay,Umabot"
He prepared the Food sa terrace at doon ay inintay na matapos Si like sa pagligo at upang masaluhan siya sa pagkain.Habang nag aantay ay napapaisip si Marcus kung Saan niya dapat dalhin si like Para pansinin siyang muli nito.
Wirdo lang dahil ni minsan ay hindi naging ganito ang asal ni like sa lahat ng pagkakataon ngayon lang.Bilang sa Artist naman si like ay napag isip isip niya na dalhin nalang si Like sa isang National Museum.
Hindi naman na siguro makakaimik pa si like Sa pagkakataon na iyon.
Ngunit palaisipan parin sakanya kung paanong makakakuha ng ticket to enter the National museum of the Philippines.
He tried to call her mom and asked kung saan makakakuha ng ticket for it but her mom insisted to talk to her friend in the National Museum para papasukin ang mga Ito.
Marcus thank him for it.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...