Love in a Summer Night-14

49 5 0
                                    

DON'T FORGET TO VOTE!
Don't forget to Comment Also!











CHAPTER 14

Jean's POV

It was a tough Game kahit na wala si Marcus ay napaganda parin ng laban pero,Palaisipan parin saamin kung bakit wala si Marcus sa Game,wala pinalalampas na laro iyon. Habang naka break ang laro ay Sinusubukan kong tawagan si Like bilang siya naman ang kaibigan ni Marcus. Weird kase diko siya ma-contact.

On going ang Game i was bothered ewan ko,kung dahil ba sa wala si Like o dahil sa wala ang Mortal kong kaaway. Aaminin ko nakakawalang gana maglaro pag wala si Marcus,extra challenge kase yun.

For the past year,high school palang kami ni Marcus,kalaban ko na talaga siya. Walang hindi naattendan na game iyon ngayon lang kaya nakakapanibago.

Kasama ko si Cira ngayon,kasama niya rin isang lalaki,na parang ngayon ko lang nakita,Bago?

Matapos kaming mag laro ay agad kong kinuha ang aking Cellphone at muling tinawagan si Like,Around 11 na noon pero Cannot be reached parin.

"Nice Game man!"
A random Guy shouted from behind,nilingon ko iyon para tignan kung sino. Yung lalaking kasama ni Cira. "Lakas natin Pre a" he added napangiti at napailing nalamang ako sa sinabi niya,i don't know kung compliment ba yun o insulto but still i thank him

"Salamat Pre." I dryly Uttered. He sat next to me and started Conversation. I can say na Annoying siya,masyado siyang madaldal,andami niyang sinasabi pareho sila ni Cira. Buti nalang at hindi pa tumabi saamin si Cira,pag tumabi pa iyon?mababaliw nako ako.

"Bago ka Rito?"
Tanong ko habang tinatanggal ang Sintas ng aking Sapatos. Napatingin naman sa sapatos na suot niya,Dream shoes ko,Sana all.

"Uhmm..yeah,"
Maikling saad niya.

"Uhmm...okay"

"Planning to Move here next School year" sabi nito habang inililibot ang kaniyang ulo sa buomg paligid. I can say that This Man is Handsome,May appeal pero mas lamang ako siyempre.

"Saan School ka ba Galing?" Tanong ko habang Tinatanggal ang aking Sapatos.

"Uhmm..U.S" he dryly Uttered. Sana all. Napalingon nalamang ako saniya at napakunot ang Noo. His Masculinity was Really Captivating. Gwapo siya. No doubts. His eyes?lips?

Bakit naman kaya lilipat to?US ganda don ha..

"So,bakit ka lilipat?"
Muling tanong ko. Napansin kong napalingon siya sa tinatanggal kong sapatos and then he started to act like he was smelling some awful smell.

"Stinks"  natatawang sabi niya then he covered his Nose.

"Hoy!Mabango yan Kahit amuyin mo pa!" I shouted saka ko inaangat ang sapatos at sinimulang ilapit sa kaniyang muka pinipigilan naman niya ako.

"Okay fine!Stop man!"
Saad niya habang tumatawa at tinutulak ang aking kamay.

"Stinks pala ha!"
I confidently Uttered saka ibinaba ang aking sapatos.. naging routine ko na kase iyon every Game,Na pag natatapos ay pinapalitan ko kaagad ang gamit kong Sapatos.

The moment was so soft,walang ilangan. Mabait siya,i feel Comfortable.
"So bakit ka nga lilipat?" Muli kong tanong habang isinusuot ang sapatos. Tumayo siya sa harapan ko at nag lakad pakanan at pakaliwa.

"It was my Dad's Idea,he called me and told me to comeback here..pero matagal ko ng Gustong bumalik dito kaya naman noong sinabi niya uuwi na ako?i never think twice i packed my things agad kahit na 2 weeks pa bago ang Flight ko."
He said. May pagka-konyo ang pagsasalita nito.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon