chapter 6
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
kinabukasan.
maagang nagising si jung yerin at ang una niyang plinanong gawin ay diligan ang mga halaman ni eunha sa garden. paglabas niya sa bahay ni hwang eunbi nagulat na lang siya nung may bumangga sa kanya. sa lakas ng pagkakabangga natumba si jung yerin at natapon ang tubig sa balde na hawak-hawak niya.
" omg i'm really really sorry. hindi kita napansin, yerin unnie. here let me help you ". unti-unting nakita ni jung yerin si hwang eunbi (yuju) at inabot nito ang kanang kamay niya sa kanya. dahan-dahan namang hinawakan ni jung yerin yung kanang kamay ni hwang eunbi (yuju). " sorry talaga yerin unnie. nakakailang takbo na kasi ako. hindi na tuloy kita namalayan ". sabi ni hwang eunbi (yuju) kay jung yerin. " excersise ma'am? ". tanong naman ni jung yerin. " hmm. pwede na rin. ginawa ko na kasing track and field tong paikot na 'to e kaya be aware na lang sa susunod para maiwasan mo ako kapag nagkasalubong nanaman tayo ". sabi naman ni hwang eunbi (yuju) sabay ngiti kay jung yerin. " hmm. yes po ma'am. sorry po ". sabi naman ni jung yerin sabay kuha sa balde. " didiligan mo yung mga halaman ni eunha? ". tanong naman ni hwang eunbi (yuju). " yes po ma'am. e kaso.. need ko ulit kumuha ng tubig sa loob ". sagot naman ni jung yerin. " hay nako i can't believe hindi sinabi sayo ni eunha na may tubig dun sa loob ng garden. come with me, ituturo ko sayo ". sabi naman ni hwang eunbi (yuju) kay jung yerin.
pagkatapos sabay na pumasok sina jung yerin and hwang eunbi (yuju) sa loob ng garden at agad na tinuro ni hwang eunbi (yuju) kay jung yerin ang gripo sa loob ng garden.
" oh. this is so cute. i didn't know eunha buy a new plant and it's a cute little cactus ". sabi ni hwang eunbi (yuju). pagkatapos punuin ng tubig ni jung yerin ang balde agad siyang lumapit kay hwang eunbi (yuju). " hmm. looks like miss eunha likes cute things ". sabi naman ni jung yerin. " yeah. well she's cute too ". nakangiti namang sinabi ni hwang eunbi (yuju). biglang naalala ni jung yerin si kim yewon. " ah. ma'am may-- ". napahinto sa pagsasalita si jung yerin nung biglang tumunog ang cellphone ni hwang eunbi (yuju). " oh sh*t. i need to get ready. may presentation pa kami mamaya for business. sige maiwan na muna kita dito ". sabi naman ni hwang eunbi (yuju) sabay lakad palayo kay jung yerin kaso napansin ni jung yerin na maling daan ang tinatahak ni hwang eunbi (yuju).
" miss yuju! hindi po jan ang daan palabas ng garden! ". sigaw ni jung yerin. " argh. f*ck this. i'm sorry i'm really bad at directions. thank you! ". sabi naman ni hwang eunbi (yuju) sabay takbo na palabas ng garden.
lumipas na ang ilang oras at marami nang nalinisan si jung yerin. oras na rin para kumain ng tanghalian kaso hindi pa rin lumalabas si hwang eunbi (yuju) sa loob ng office room kaya nagdecide si jung yerin na dalhin na lang kay hwang eunbi (yuju) ang pagkain nito sa loob ng office room.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]