chapter 18
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
sabay na natahimik at natulala sina hwang eunbi and jung yerin nung makita nila si kim yewon.
" sorry. naisturbo ko ba kayo? ". tanong ni kim yewon sa dalawa. " no.. come in ". napatingin naman si jung yerin kay hwang eunbi nang dahil sa sinabi nito. " thank you ". nakangiting sinabi ni kim yewon kay hwang eunbi. pagkatapos pumasok na si kim yewon sa loob ng bahay ni hwang eunbi.
" wow. walang pinagbago yung loob ng bahay mo eunbi-ah ha. it's still the same the last time na pumunta ako dito ". nakangiti ulit na sinabi ni kim yewon kay hwang eunbi. " no. it's not the same anymore ". seryoso namang sinabi ni hwang eunbi kay kim yewon. lumapit naman si jung yerin kay kim yewon para bigyan ito ng juice. " ma'am. juice po.. ". sabi ni jung yerin sabay lapag ng basong may lamang juice sa harapan ni kim yewon. " thank you ". nakangiti namang sinabi ni kim yewon kay jung yerin. maglalakad na sana palayo si jung yerin kaso biglang hinawakan ni hwang eunbi ang kanang kamay niya.
nakita naman ni kim yewon ang paghawak ni hwang eunbi sa kanang kamay ni jung yerin. agad na napatingin si jung yerin kay hwang eunbi at naramdaman niya na hanggang ngayon nanginginig pa rin ang kamay ni hwang eunbi.
" ma'am. m-may kailangan po ba kayo? ". tanong ni jung yerin kay hwang eunbi. " stay besides me.. don't leave me alone.. ". sagot naman ni hwang eunbi. hindi na umimik si jung yerin at dahan-dahan niyang hinawakan rin ang kamay ni hwang eunbi na nakahawak sa kanang kamay niya. " why are you here? ". nagtanong naman si hwang eunbi kay kim yewon. " i just want to see you.. ". sagot naman ni kim yewon. " ngayon na nakita mo na ako.. pwede ka nang umalis ". seryoso namang sinabi ni hwang eunbi kay kim yewon. " eunbi-ah. do you still mad at me? ". nagtanong naman si kim yewon kay hwang eunbi. " yes.. ". seryoso namang sumagot ulit si hwang eunbi. " eunbi-ah. listen to me.. i-i'm sorry-- ". hindi pinatapos magsalita ni hwang eunbi si kim yewon. " ilang taon na ang nakalipas. wala akong pakealam kung magsosorry ka sa akin ngayon. kinalimutan na kita. i have moved on. past is past. kung yun lang ang nais mong sabihin sige.. pwede ka nang umalis ". seryoso namang sinabi ni hwang eunbi kay kim yewon. " bukas yung pinto. pwede ka nang lumabas ". dugtong ni hwang eunbi.
maglalakad na sana palayo si hwang eunbi hawak-hawak ang kanang kamay ni jung yerin kaso bigla namang hinawakan ni kim yewon ang kanang kamay niya kaya agad siyang napatingin ulit kay kim yewon.
" hindi mo pa pinapakinggan ang explanation ko eunbi-ah. i want you to listen to me please-- ". nagulat naman si kim yewon nung biglang tinanggal ni hwang eunbi ang kaliwang kamay nito na hawak-hawak niya. " don't touch me. pinakinggan mo ba ako nung sinabi ko sayong wag akong iiwan mag-isa? hindi right? umalis ka pa rin. hindi mo alam kung ano ang pinagdaanan ko simula nung iniwan mo ako. tsk. naniwala pa ako na babalikan mo ako nun kaso.. ilang araw.. ilang buwan.. ilang taon.. walang kim yewon na bumalik. tapos ngayon sasabihin mo sa aking makinig muna ako sayo? i'm done with you. pwede ka nang umalis sa pamamahay ko. i don't want to see you. please get out now.. ". seryoso namang sinabi ni hwang eunbi kay kim yewon. " do you have a relationship with your maid? ". tanong naman ni kim yewon kay hwang eunbi. pagkatapos nun mas hinigpitan ni hwang eunbi ang paghawak sa kanang kamay ni jung yerin. " yes. do you have problem with that? sa kanya ko naramdaman ulit ang salitang pag-ibig at naniniwala akong.. hindi niya ako iiwanang mag-isa.. hindi katulad ng ginawa mo ". sagot naman ni hwang eunbi.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]