chapter 28
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
" are you the relatives of the kid? ". tanong ng doctor sa kanila hwang eunbi, jung yerin, and kim sojung. " i'm her older sister, doc. how's my little sister, doc? tell me maayos na ang kalagayan niya right? ". naiiyak na sinabi ni jung yerin sa doctor. " hmm. she's stable now but she needs to take more rest. malakas ang pagkakauntog ng ulo niya sa matigas na bagay kaya mas makakabuti sa kanya kung hindi muna siya magkikilos-kilos at dumito muna sa hospital ng mga ilang araw para mabantayan namin ang kalagayan niya ". nakahinga nang malalim ang tatlo nang dahil sa sinabi ng doctor. " doc, thank you ". sabi naman ni hwang eunbi sa doctor. " i'm just doing my job as a doctor. you three can go inside her room now to check her out ". sabi naman ng doctor sabay ngiti sa tatlo. " thank you again doc ". sabi naman ni jung yerin sabay bow sa doctor.
pagkatapos nun agad na pumasok ang tatlo sa loob ng hospital room ni jung eunbi. pagpasok ng tatlo agad na tumakbo palapit si jung yerin kay jung eunbi at mahigpit na mahigpit niyang hinawakan ang kaliwang kamay nito.
" eunbi-ah. eunbi-ah, i'm sorry. i'm sorry. h-hindi kita nabantayan. i-i'm sorry wala ako sa t-tabi mo. i'm sorry, jung eunbi ". umiiyak na sinabi ni jung yerin habang mahigpit na mahigpit niyang hawak-hawak ang kaliwang kamay ni jung eunbi. " ma'am. andito na po p-pala yung mga police.. ". sabi ni kim sojung kay hwang eunbi. " ok. i-i'm going to talk to them ". sabi naman ni hwang eunbi. " i'm coming with you, ma'am ". sabi naman ni kim sojung. " no. unnie. stay here. stay with yerin unnie. stay with jung eunbi.. ". sabi naman ni hwang eunbi kay kim sojung. hindi na nakaimik pa si kim sojung at tumulo na lang ang luha niya sa mga mata niya. " mabilis lang ako. babalik kaagad ako dito. ok? ". dugtong ni hwang eunbi. " hmm. y-yes ma'am ". sabi naman ni kim sojung pagkatapos dali-dali nang lumabas si hwang eunbi sa hospital room ni jung eunbi.
paglabas ni hwang eunbi agad siyang naglakad palapit sa mga pulis.
" excuse me, i'm hwang eunbi. the owner of that building ". seryosong sinabi ni hwang eunbi sa mga pulis. " ms. hwang. naganap po ang pagsabog sa loob ng office room niyo and sa tingin po namin kayo po talaga ang target ng suspect ". sabi ng isang pulis kay hwang eunbi. " do you know kung sino yung suspect na 'to? ". tanong ni hwang eunbi sa mga pulis. " chineck na po namin kanina ang cctv footage ng building and eto po ang nakita namin ". sabi naman ng isang pulis sabay pakita ng footage kay hwang eunbi. " nakita po itong lalaki na 'to na kahina-hinalang pumasok sa loob ng office room niyo habang lahat ng tao ay aligaga sa mga trabaho nila. medyo matagal po siya sa loob at pagkalabas niya at lumipas ang ilang minuto.. naganap na po ang pagsabog ". sabi ng pulis kay hwang eunbi. nanlaki ang mga mata ni hwang eunbi nung bigla niyang mamukhaan ang suspect na sinasabi sa kanya ng mga pulis. " w-wait. i-i think i know this guy ". sabi ni hwang eunbi. pagkatapos pinazoom niya sa mga pulis ang mukha ng suspect.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]