chapter 16
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
kinabukasan.
dahan-dahan nang dumilat si hwang eunbi at pagdilat na pagdilat pa lang niya agad siyang napangiti nung makita niya kaagad si jung yerin na mahimbing pang natutulog sa tabi niya.
after their first kiss, niyaya ni hwang eunbi si jung yerin na matulog sa loob ng kwarto niya. hindi naman tumanggi si jung yerin kaya ngayon magkatabi silang nakahiga sa kama ni hwang eunbi sa loob ng kwarto niya.
tinitigan ni hwang eunbi si jung yerin and dahan-dahan niyang inayos ang buhok nito. pagkatapos napatitig naman siya sa lips ni jung yerin at naalala niya ang first kiss nilang dalawa kagabi kaya napangiti ulit siya.
dahan-dahang hinawakan ni hwang eunbi ang lips ni jung yerin kaso nagulat si hwang eunbi nung biglang hinawakan ni jung yerin ang kamay niya.
" y-yerin unnie? ". dahan-dahang dumilat si jung yerin. " what do you think you're doing? ". tanong ni jung yerin kay hwang eunbi. " a-ah. it's nothing ". sagot naman ni hwang eunbi at agad siyang bumangon. " did you sleep well last night? ". nagtanong naman ulit si jung yerin at dahan-dahan na rin siyang bumangon. " hmm. i-i did.. ". nahihiya namang sumagot si hwang eunbi. pagkatapos bigla namang hinawakan ni jung yerin ang kaliwang kamay niya. " good morning.. eunbi-ah ". sabi ni jung yerin sabay halik sa kanang kamay ni hwang eunbi. bigla namang namula si hwang eunbi nang dahil sa ginawa ni jung yerin. " g-good morning too.. yerin unnie ". nahihiya namang sinabi ni hwang eunbi kay jung yerin.
pagkatapos nagulat na lang si hwang eunbi nung biglang tumayo si jung yerin. " w-where are you going? ". tanong ni hwang eunbi kay jung yerin. " i'm going to prefer breakfast. stay here. i'll do it by myself ". sagot naman ni jung yerin sabay ngiti kay hwang eunbi.
hindi na umimik pa si hwang eunbi at nginitian na lang niya si jung yerin.
pagkatapos maghanda ng almusal si jung yerin agad niya yun dinala sa loob ng kwarto ni hwang eunbi at sabay silang kumain na dalawa sa loob.
" kamusta? masarap ba yung pagkain na niluto ko ngayon? ". tanong ni jung yerin kay hwang eunbi. " hmm. l-lagi naman masarap ang mga niluluto.. para sa akin unnie ". sagot naman ni hwang eunbi sabay ngiti kay jung yerin. " anong plano mong gawin sa araw na 'to? ". nagtanong naman ulit si jung yerin kay hwang eunbi. " plano kong gawin ngayon ay.. asikasuhin ang business namin. tama ka unnie, hindi ako pwedeng mabuhay nang lagi na lang iniiwasan ang responsibilidad ko. sa akin iniwan nila papa at mama ang business kaya.. dapat lang na.. gawin ko ang responsibilidad ko dun ". nakangiti namang sinabi ni hwang eunbi kay jung yerin. hindi na nakaimik pa si jung yerin at nginitian na lang niya si hwang eunbi.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]