chapter 21
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
kinabukasan.
magkasama na sina hwang eunbi and jung yerin sa may dinning area habang si jung eunbi naman ay mahimbing pang natutulog sa loob ng kwarto ni jung yerin.
" unnie. bakit nga pala nandito yung kapatid mo? ". tanong ni hwang eunbi kay jung yerin. " ah. dito niya naisipang maghanap ng pag-oojtihan kaya nandito siya ngayon. sorry eunbi-ah.. biglaan kasi e h-hindi ko kaagad nasabi sayo ". sagot naman ni jung yerin. " it's ok unnie i understand. by the way, saan ba focus yung course niya? ". nagtanong naman ulit si hwang eunbi. " focus yung course niya sa business and management. siguro pwede siyang mag-ojt sa mga hotel or restaurants just like that ". sumagot naman ulit si jung yerin sabay ngiti kay hwang eunbi. " pwede ko siyang ipasok sa opisina ko ". biglang nabilaukan si jung yerin nang dahil sa sinabi ni hwang eunbi. " good morning.. love birds ". sabay naman na napalingon ang dalawa sa gilid at nakita nila si jung eunbi. " jung eunbi. come here let's eat breakfast together ". sabi naman ni hwang eunbi kay jung eunbi. naglakad palapit si jung eunbi sa dalawa at naupo siya sa tabi ni hwang eunbi. " thank you.. ". sabi ni jung eunbi. " so i heard that you're finding a company or kung ano man yun na pwede mong pag-ojitihan. pwede kitang ipasok sa company ko para hindi ka na mahirapan pa at sabay na lang tayong pumasok everyday ". nakangiting sinabi ni hwang eunbi kay jung eunbi. " WHAT?! R-REALLY?! REAL QUICK?! ". pasigaw na tanong ni jung eunbi. " hey! lower your voice! ". sabi naman ni jung yerin kay jung eunbi. " hmm. actually you can start your first day today ". nakangiti naman ulit na sinabi ni hwang eunbi kay jung eunbi. " OMG! THANK YOU MISS EUNBI! THANK YOU SO MUCH! MAGREREADY NA AKO! THANK YOU AGAIN MISS EUNBI! ". pasigaw ulit na sinabi ni jung eunbi pagkatapos dali-dali ulit siyang bumalik sa loob ng kwarto ni jung yerin para maligo at mag-ayos na ng sarili niya.
" a-are you sure about this? ". tanong ni jung yerin kay hwang eunbi. " hmm. don't worry si sojung unnie na ang bahala sa kanya ". nakangiti namang sumagot si hwang eunbi. pagkatapos dahan-dahang hinawakan ni jung yerin ang dalawang kamay ni hwang eunbi. " thank you eunbi-ah ". sabi ni jung yerin sabay ngiti kay hwang eunbi. hindi na umimik pa si hwang eunbi at nginitian na lang rin niya si jung yerin.
dumating na si kim sojung sa bahay ni hwang eunbi para ihatid na si hwang eunbi sa company building nito. magdodoorbell na nasa si kim sojung nang biglang nagbukas ang pinto.
" oh? who are you? ". tanong ni jung eunbi pagkakita niya kay kim sojung. " i'm kim sojung, ms. hwang eunbi's most trusted secretary ". sagot naman ni kim sojung sabay ngiti kay jung eunbi. " what? is she the one you're talking about miss eunbi? ". sabi naman ni jung eunbi at biglang nagtaka si kim sojung. " sojung unnie. finally you're here. let's go? ". nakangiti namang sinabi ni hwang eunbi kay kim sojung. " i can't wait to start my first day of ojt! ". pasigaw namang sinabi ni jung eunbi pagkatapos sumunod na siya kay hwang eunbi. " WAIT! ". nagulat naman si kim sojung nung biglang lumitaw si jung yerin. " ano nanaman ba yun unnie?! ". pasigaw na nagtanong si jung eunbi kay jung yerin. " please! wag mong bibigyan ng problema si hwang eunbi dun! ". sabi naman ni jung yerin kay jung eunbi. " tsk. ilang beses na ba ako sayo nagsabi ng oo tungkol jan unnie? ". sabi naman ni jung eunbi sabay pamewang kay jung yerin. " i-i'm confused right now.. ". sabi naman ni kim sojung at agad na lumapit sa kanya si hwang eunbi. " let's discuss everything inside the car. let's go eunbi-ah! ". sabi naman ni hwang eunbi pagkatapos sabay-sabay na silang pumasok sa loob ng sasakyan ni kim sojung.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]