ix. "hwang eunbi"

156 8 2
                                    

chapter 9

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

agad na pumunta si dr. choi yuna sa bahay ni hwang eunbi at nag-usap silang dalawa sa may living room habang si jung yerin ay nasa dinning area at dun naglilinis.

" you're telling me na.. yung babaeng yun.. yung maid mo ay nagawang gisingin yung totoong ikaw, the real hwang eunbi? ". tanong ni choi yuna kay hwang eunbi. " hmm. i'm telling you the truth, doc. i don't know but the moment i looked at her eyes bigla na lang akong nagising and bigla na lang nawala si umji. hindi ko maintindihan kung paano nangyari yun pero ang alam ko lang si jung yerin ang gumising sa akin ". sagot naman ni hwang eunbi. " so.. isang maid lang pala ang makakapagpagaling sayo? ". sabi naman ni choi yuna. dahan-dahan namang napatingin si hwang eunbi kay jung yerin na naglilinis sa may dinning area. " but listen eunbi-ah.. hindi pa tayo sigurado kung magaling ka na ba or what. let see.. kung sa monday ikaw pa rin si hwang eunbi then.. totoo ngang si jung yerin or kung anoman ang tawag mo sa kanya ang sagot para gumaling ka ". dugtong naman ni choi yuna. " she wakes me up. ibig sabihin ba nun.. gusto niya akong magstay as.. myself, hwang eunbi ". sabi naman ni hwang eunbi. " i don't know. you should ask her, wag ako ". sabi naman ni choi yuna. nginitian naman ni hwang eunbi si choi yuna. " oh my goodness! n-nginitian mo ba ako?! i-ikaw pa ba si hwang eunbi na naging pasyente ko since she's 18 years old and until now?! ". pasigaw namang tanong ni choi yuna kaya nagtaka si hwang eunbi. " w-what are you saying? ". tanong naman ni hwang eunbi. " it's the first time i saw you smiled at me. wait, naiiyak ako ". sabi naman ni choi yuna kay hwang eunbi.

" h-hey doc. w-what are you saying? hindi kita maintindihan. hey don't cry! ". natataranta namang lumapit si hwang eunbi kay choi yuna na naluluha. " ma'am! do you need tissues? ". tanong ni jung yerin sabay abot ng tissues kay hwang eunbi. " a-ah. thank you. doc here have some tissues ". sabi naman ni hwang eunbi sabay bigay ng tissues kay choi yuna. " omg thank you. i'm sorry. hindi ko lang maiwasang maging emotional because it's the first time i saw you smiled at someone.. at me ". sabi naman ni choi yuna. " i-is it weird? ". tanong naman ni hwang eunbi. " no! it's so cute! right miss yerin?! ". sigaw naman ni choi yuna. agad namang napatingin si hwang eunbi kay jung yerin. " a-ah. y-yes.. ". nahihiya namang sumagot si jung yerin. " miss yerin! promise me one thing keep this new hwang eunbi. etong hwang eunbi na ngumingiti na after 5 years. omg naiiyak nanaman ako! ". sabi naman ni choi yuna kay jung yerin. nakangiti namang tumingin si jung yerin kay hwang eunbi. " i promise doc ". nakangiting sinabi ni jung yerin kaya napangiti ulit si hwang eunbi. " omg! stop smiling! ". nagulat naman si hwang eunbi sa sigaw ni choi yuna.

7pm. sa bahay na ni hwang eunbi pinakain ni hwang eunbi ang doctor niyang si choi yuna.

" ah! grabe miss yerin sobrang sarap mo magluto! ngayon lang ako nakakain ng ulam na ganito kasarap! ". pasigaw na sinabi ni choi yuna. " a-ah. thank you po doc choi ". nahihiya namang sinabi ni jung yerin kay choi yuna. " mukhang tataba tong si eunbi sa sobrang sarap ng mga luto mo para sa kanya miss yerin! ". pasigaw ulit na sinabi ni choi yuna. nahihiya namang nginitian ni jung yerin si choi yuna. " salamat ulit sa pagkain ah! for sure, hahanap-hanapin ko na yung luto mo miss yerin. hay nako ". sabi naman ni choi yuna kay jung yerin. " pwede ko pong ipagluto kayo ulit ". nakangiti namang sinabi ni jung yerin kay choi yuna. " talaga! omg hwang eunbi! ikaw ang witness ko ah! narinig mong sinabi sa akin ni miss yerin yun! ". sabi naman ni choi yuna. " hmm ". sabi naman ni hwang eunbi. " yehey! sige sa susunod ulit! hwang eunbi! wag mong kalilimutang magreport sa akin and you miss yerin! please take care of my patient, understood?! ". sabi naman ni choi yuna. " yes doc ". nakangiti namang sinabi ni jung yerin kay choi yuna.

True Romance | SinRinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon