xii. "sowon. yerin"

105 6 0
                                    

chapter 12

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

pagpasok ni hwang eunbi (sowon) sa opisina agad siyang kinausap ni kim sojung para ireport ang natuklasan niya kay hwang eunbi (sowon). nasa loob ng office ni hwang eunbi (sowon) si kim sojung.

" so what is it na gusto mong ireport sa akin? ". tanong ni hwang eunbi (sowon) kay kim sojung. " ma'am. sinubukan ko po talaga kayong tawagan nung friday and saturday pero hindi po kasi kayo sumasagot ". sabi naman ni kim sojung. " oh about that. i'm sorry. may nangyari lang sa bahay kaya nakalimutan ko nang asikasuhin yung cellphone ko ". sabi naman ni hwang eunbi (sowon). " ma'am. n-nagnanakaw po ng pera galing sa kompanya si mr. jackson wang and i have a proof ". sabi naman ni kim sojung. " WHAT?! ". pasigaw na sinabi ni hwang eunbi (sowon) at napatayo siya. " yes ma'am. nung friday ko pa 'to nalaman. kaya po bumababa yung ratings ng isa po nating brand na siya po ang head.. ninanakaw niya po ang 50% ng savings ng naiipon ng brand na yun. here po yung evidence ". sabi ni kim sojung sabay bigay ng isang folder kay hwang eunbi (sowon).

hindi na nagdalawang-isip pa si hwang eunbi (sowon) at dali-dali niyang tiningnan at binasa ang papel sa loob ng folder na binigay sa kanya ni kim sojung.

" tsk. that jackson wang. wala na talaga siyang natulong at nagawang maganda para sa company na 'to ". sabi ni hwang eunbi (sowon) pagkatapos niyang tingnan at basahin ang papel sa loob ng folder. " m-ma'am. ano po yung gusto niyong gawin para maayos tong problema na 'to? ". tanong ni kim sojung kay hwang eunbi (sowon). " gather them all sa meeting room. i need to fix this.. immediately ". seryoso namang sinabi ni hwang eunbi (sowon) kay kim sojung. " yes po ma'am ". sabi naman ni kim sojung sabay bow kay hwang eunbi (sowon) at lumabas na siya sa loob ng office ni hwang eunbi (sowon).

meeting room.

tahimik ang loob ng meeting room. kompleto na sila sa loob kaso hindi pa nagsisimulang magsalita si hwang eunbi (sowon). tahimik at seryoso lang siyang nakaupo sa upuan niya at pinaglalaruan ang ballpen na nasa harapan niya nang biglang magsalita si jackson wang.

" what the hell are we doing here? it's a meeting right? bakit wala naman tayong ginagawa dito? you supposed to talk to us.. hindi yung nilalaro mo lang yung ballpen mo jan, ms. hwang ". sabi ni jackson wang. sabay-sabay silang nagulat nung biglang binagsak nang malakas ni hwang eunbi (sowon) ang ballpen na hawak-hawak niya. " hinahantay ko lang na magsalita ka. miss sojung. umpisahan mo na ang pagbibigay ng mga papel na yan ". sabi naman ni hwang eunbi (sowon). pagkatapos pinagbigyan ng tag-iisang papel ni kim sojung ang mga tao sa loob ng meeting room maliban kay jackson wang. " w-what is the meaning of this, ms. hwang? ". tanong ng isa kay hwang eunbi (sowon). " why don't you explain it to us, mr. wang? ". sabi naman ni hwang eunbi (sowon). natahimik si jackson wang nung makita niya ang nakaprint sa papel at bigla na lang siyang pinagpawisan. " tsk. ngayon.. hindi ka na makapagsalita. that's awful. nakaprint jan sa papel na hawak niyo kung gaano na kadami ang nanakaw na pera ni mr. wang sa kompanya ". sabi naman ni hwang eunbi (sowon). " WHAT?! WHAT IS THIS MR. WANG?! IS THIS TRUE?! ". tanong ng mga tao sa loob kay jackson wang. " answer them. mr. wang ". sabi naman ni hwang eunbi (sowon) kay jackson wang. galit na galit na tumingin si jackson wang kay hwang eunbi (sowon) at mahigpit niyang sinarado ang dalawang kamay niya sa sobrang galit.

True Romance | SinRinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon