chapter 24
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
dumating na si kim sojung sa bahay ni hwang eunbi. nung magdodoorbell na siya nagulat na lang siya nung biglang bumukas ang pinto.
" oh? saktong-sakto andito na si sojung unnie. let's go! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi at dali-dali siyang lumabas at sumakay sa loob ng sasakyan ni kim sojung. " h-hey. w-wait-- ". nagtatakang sinabi ni kim sojung. " good morning sojung unnie ". nakangiting sinabi ni hwang eunbi kay kim sojung. " sojung unnie. sakto lang naman pala yung paglabas namin ". sabi naman ni jung yerin kay kim sojung. " i-i'm sorry. i'm so confused right now ". sabi naman ni kim sojung. " we're going to have a vacation right now unnie ". sabi naman ni hwang eunbi. " w-wait what?! h-hindi ako nakapagready ma'am ". sabi naman ni kim sojung kay hwang eunbi. " it's ok unnie. kami rin naman hindi ready. biglaan lang kasi 'to ". nakangiti namang sinabi ni hwang eunbi. " YOU GUYS! LET'S GO NA! ". pasigaw namang sinabi ni jung eunbi na nakasakay na sa loob ng sasakyan ni kim sojung. " you.. tulungan mo muna ako dito sa mga gamit! ". pasigaw namang sinabi ni jung yerin kay jung eunbi. " let's go? ". sabi ni hwang eunbi kay kim sojung. " a-ah. hmm. let's go ma'am ". sabi naman ni kim sojung sabay ngiti kay hwang eunbi.
tahimik lang na nakaupo si hwang eunbi habang pinagmamasdan ang mga dinadaanan nila sa may bintana nang bigla siyang mapansin ni jung yerin.
dahan-dahan na hinawakan ni jung yerin ang kanang kamay ni hwang eunbi kaya agad na napatingin si hwang eunbi kay jung yerin.
" w-what is it, unnie? ". tanong ni hwang eunbi kay jung yerin. " mukhang a-ang dami na ng pinapagawa sayo ng kapatid ko. a-ako na yung humihingi ng paumanhin para sa kanya ". sabi naman ni jung yerin kay hwang eunbi. " no unnie. it's ok. don't worry about it. s-sa totoo lang.. yung mga pinapagawa niya sa akin.. never ko pang.. nagawa dati kaya m-masaya ako. masaya ako sa lahat ng mga pinapagawa niya at.. dahil din dun.. marami akong natututunan na bago para sa akin ". sabi naman ni hwang eunbi sabay ngiti kay jung yerin. " k-kahit na.. n-nakakahiya pa rin. y-you're still my b-boss.. ". sabi naman ni jung yerin sabay yuko ng ulo niya. dahan-dahan na pinatingin ni hwang eunbi si jung yerin ulit sa kanya. " from now on, i don't want you to see me as your boss.. ". nakangiting sinabi ni hwang eunbi sabay hawak sa kaliwang kamay ni jung yerin. " see me as your.. partner or para mas malinaw.. as your lover ". nakangiti ulit na sinabi ni hwang eunbi at bigla namang namula si jung yerin nang dahil sa sinabi niya. " HEY YOU TWO JAN SA LIKOD! I CAN HEAR EVERYTHING! ". pasigaw namang sinabi ni jung eunbi. hindi na umimik pa sina hwang eunbi and jung yerin at tumawa na lang sila nang sabay.
pumunta sila hwang eunbi sa isang sikat na resort. pagpark ni kim sojung ng sasakyan sabay sabay na silang apat na bumaba sa sasakyan.
" waah! ngayon lang ako nakapunta sa magandang resort na 'to! ". nakangiting sinabi ni jung eunbi. " argh! tumulong ka nga muna dito sa pagbitbit ng mga gamit! ". pasigaw namang sinabi ni kim sojung kay jung eunbi. " wait. bat parang ibang tao dito? ". sabi naman ni jung yerin. " i rented this resort ". sabay sabay na tumahimik at napatingin ang tatlo kay hwang eunbi nang dahil sa sinabi nito. " unnie. your girlfriend is so d*mn rich ". sabi naman ni jung eunbi kay jung yerin. " shh! bitbitin mo na tong bag na 'to! ". pasigaw ulit na sinabi ni kim sojung kay jung eunbi. " why? is it weird na nirentahan ko tong resort? ". tanong naman ni hwang eunbi kay jung yerin. " no. no. no. n-nagulat lang kami.. y-you're so very rich ". sagot naman ni jung yerin. hindi na umimik pa si hwang eunbi at nginitian na lang niya si jung yerin.
pagkatapos nun sabay sabay na ang apat na pumasok sa loob ng resort. pagpasok ng tatlo agad nilang pinasok ang mga dala dala nilang gamit sa loob ng mga kwarto nila.
magkasama sa iisang kwarto sina jung eunbi and kim sojung at magkasama naman sina jung yerin and hwang eunbi.
nagsimula nang mag-ihaw ng pagkain si jung yerin kasama si kim sojung. tahimik lang na pinagmamasdan ni hwang eunbi ang dalawa nang bigla siyang magulat nung marinig niya ang sigaw ni jung eunbi at bigla itong tumalon sa pool.
" miss eunbi! let's go na magswimming na tayo! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi kay hwang eunbi. " a-ah. h-hindi ako m-marunong lumangoy ". nahihiya namang sinabi ni hwang eunbi. " yerin unnie! come here na! turuan mong lumangoy si miss eunbi! miss eunbi, alam mo bang si yerin unnie ang nagturo sa akin lumangoy kaya ngayon tingnan mo ako isa ako sa mga pinaglalaban ng school namin sa isang swimming match ". sabi naman ni jung eunbi. " tsk. sa liit mong yan for sure hindi ka nananalo dahil sa liit ng biyas mo at ng mga kamay mo ". sabi naman ni kim sojung kay jung eunbi. " WHAT DID YOU SAY?! T-TINAWAG MO BA AKONG MALIIT?! ". pasigaw namang sinabi ni jung eunbi kay kim sojung. " YES! HINDI KA NAMAN SIGURO BINGE PA ULITIN KO PA ULIT ANG SINABI KO! ". pasigaw namang sinabi ni kim sojung kay jung eunbi. " ARGH YOU! ". pasigaw ulit na sinabi ni jung eunbi at tinalsikan niya ng tubig si kim sojung.
habang nag-aaway ang dalawa dahan-dahan na naglakad si hwang eunbi palapit kay jung yerin.
" unnie. c-can you teach me how to do that thing ". pabulong na sinabi ni hwang eunbi kay jung yerin sabay turo sa iniihaw nila ni kim sojung. " oh this? s-sure. come closer ". sabi naman ni jung yerin. sinunod naman ni hwang eunbi ang sinabi ni jung yerin pagkatapos seryoso na siyang tinuruan ni jung yerin kung paano mag-ihaw ng pagkain.
habang seryosong nagtuturo si jung yerin bigla na lang siyang napahinto nung biglang nagsalita si hwang eunbi. " i want to learn too ". sabi ni hwang eunbi (umji) sabay ngiti kay jung yerin. " w-wait. you are..? ". sabi naman ni jung yerin. " umji. hindi ko pa nasubukang mag-ihaw sa buong talambuhay ko since lahat ng mga pagkain ni eunbi-ah is.. not iniihaw and sometimes.. dinideliver pa. so i want to learn this too please teach me unnie ". sabi naman ni hwang eunbi (umji) sabay ngiti ulit kay jung yerin. dahan-dahan namang ngumiti si jung yerin kay hwang eunbi (umji). " hmm. sure miss umji ". nakangiti ring sinabi ni jung yerin kay hwang eunbi (umji). pagkatapos nun pinagpatuloy na ni jung yerin ang pagtuturo.
" akala ko.. tuluyan nang nawala ang mga personalities ni eunbi ". sabi ni jung yerin at agad namang napatingin si hwang eunbi (umji) sa kanya. " no. hindi namin iiwanan si eunbi.. andito lang kami lagi para sa kanya.. kapag mag-isa ulit siya at kailangan niya ulit kami.. andito lang kami.. para sa kanya ". sabi naman ni hwang eunbi (umji) sabay ngiti kay jung yerin. " miss umji. d-do you think ba.. na iiwanan kong mag-isa si hwang eunbi? g-gusto ko lang malaman.. yung tingin niyong anim sa akin ". sabi naman ni jung yerin kay hwang eunbi (umji). " for me.. nakikita ko na.. magiging maganda na ang future ni hwang eunbi kasama pa. i can see you two live happily together with your family, friends.. and eunbi's friends. ganun din ang tingin ng iba but except for sinb.. she's being overprotective lang naman for our hwang eunbi. if ever na bigla siyang lumabas ipakita mo sa kanya na totoo lahat ng mga good thing na sinasabi namin about you. ok? ". sabi naman ni hwang eunbi (umji) kay jung yerin. unti-unti ulit na ngumiti si jung yerin habang nakatingin siya kay hwang eunbi (umji). " hmm. i promise.. ". nakangiting sinabi ni jung yerin kay hwang eunbi (umji). " yerin-ah. tapos na tong iniihaw natin. siguro oras na para magswimming na rin tayo ". sabi naman ni kim sojung sabay ngiti kay jung yerin at hwang eunbi.
pagkatapos nun tumingin ulit si jung yerin kay hwang eunbi. " miss umji let's go-- ". napahinto si jung yerin sa pagsasalita nung napatingin ulit siya kay hwang eunbi. " a-anong nangyari unnie? ". tanong ni hwang eunbi. " you're back. biglang lumabas si miss umji because gusto rin niyang matuto kung paano mag-ihaw ". nakangiti namang sinabi ni jung yerin kay hwang eunbi. " i-ibig sabihin ba nun.. i'm still sick? ". tanong naman ni hwang eunbi kay jung yerin. dahan-dahan na hinawakan ni jung yerin ang kanang kamay ni hwang eunbi. " no. eunbi-ah. not anymore.. because i'm already here. nangako sila na hindi sila aalis sa tabi mo.. that's why nangangako rin ako na.. hindi rin ako aalis sa tabi mo. dito lang ako, dito lang ako sa tabi mo.. habang buhay ". sabi naman ni jung yerin sabay ngiti kay hwang eunbi. unti-unti na napangiti si hwang eunbi nang dahil sa sinabi ni jung yerin. " unnie. i want to kiss you right now but.. andito yung dalawa.. ". pabulong naman na sinabi ni hwang eunbi kay jung yerin. " you can do it later.. ". nakangiti namang sinabi ni jung yerin kay hwang eunbi. " HEY YOU TWO! LOVEBIRDS! LET'S GO SWIMMING! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi. hindi na umimik pa sina hwang eunbi and jung eunbi at sabay na lang silang tumawa.
end of chapter 24
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
S T R E A M A P P L E
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]