chapter 23
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
10 in the evening. tahimik lang na nakaupo si jung yerin sa may couch sa living room nang bigla niyang marinig na may nagdoorbell na sa labas.
dali-daling tumayo si jung yerin at tumakbo palapit sa may pinto sabay bukas ng pinto. pagbukas niya ng pinto bigla siyang nagtaka nung makita niyang may dala-dalang isang box si jung eunbi.
" unnie! you're blocking the way! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi kay jung yerin. " o-oh. i'm sorry ". sabi naman ni jung yerin sabay atras nang kaunti pagkatapos pumasok na si jung eunbi sa loob. " good evening unnie ". nakangiting sinabi ni hwang eunbi kay jung yerin. " e-eunbi-ah. a-ano yung dala-dala ng kapatid ko? ". tanong ni jung yerin kay hwang eunbi. " ah. that-- ". sasagot na sana si hwang eunbi kaso biglang sumigaw si jung eunbi. " miss eunbi! come here! let's try this play station four! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi. " PLAY STATION?! ". pasigaw namang sinabi ni jung yerin. " unnie. calm down. habang nasa daan kami nakita ko yan and your little sister said that i should try it so.. bumili ako ". sabi naman ni hwang eunbi sabay ngiti kay jung yerin. " argh. inuto ka ng kapatid ko eunbi-ah ". sabi naman ni jung yerin sabay facepalm. " hmm? ". sabi naman ni hwang eunbi. " miss eunbi! handa na yung play station! maglaro na tayo! ". pasigaw namang sinabi ulit ni jung eunbi.
nakangiting umupo si hwang eunbi sa tabi ni jung eunbi. pagkatapos agad na binigay sa kanya ni jung eunbi ang isang game console.
" uhm. a-anong gagawin ko dito? ". tanong ni hwang eunbi kay jung eunbi. " yan gagamitin mo miss eunbi para mapagalaw yung character mo sa laro ". sagot naman ni jung eunbi. " t-teach me.. h-how to play that g-game ". sabi naman ni hwang eunbi kay jung eunbi. " no worries. tuturuan muna talaga kita bago tayo magsimulang maglaban ". sabi naman ni jung eunbi sabay ngiti kay hwang eunbi. " m-maglaban?! ". pasigaw namang sinabi ni hwang eunbi. " yes! we're going to fight each other sa game! just watch me muna tingnan mo kung ano yung mga pinipindot ko ". sabi naman ni jung eunbi. " i can't believe napabili mo si eunbi ng ganitong kamahal na bagay ". sabi naman ni jung yerin kay jung eunbi. " shh. unnie. hindi ka kasali dito kaming dalawa lang ni miss eunbi ang maglalaro ". sabi naman ni jung eunbi kay jung yerin. " WHAT DID YOU SAY?! ". pasigaw namang sinabi ni jung yerin. " ok. miss eunbi. watch and learn ok? ". sabi naman ni jung eunbi sabay pindot ng start sa game console na hawak-hawak niya.
pagkatapos turuan ni jung eunbi si hwang eunbi kung paano maglaro, naglaro na silang dalawa. masyadong nagsaya ang dalawa kaya hindi na nila namalayan ang oras.
" WAAAH! I WIN AGAIN! ". pasigaw na sinabi ni jung eunbi. " you're familiar with this thing.. kaya mananalo ka talaga ". sabi naman ni hwang eunbi. " aww. let's try again. DON'T LOST HOPE! ". sabi naman ni jung eunbi pagkatapos naglaro ulit silang dalawa ni hwang eunbi. sadyang nagpatalo si jung eunbi para lang kay hwang eunbi. " LOOK! MISS EUNBI! THE GAME SAID 'PLAYER TWO WIN'! IKAW NANALO MISS EUNBI! ". pasigaw ulit na sinabi ni jung eunbi sabay yugyog kay hwang eunbi. " n-nanalo ako? NANALO AKO?! ". pasigaw namang sinabi ni hwang eunbi at nagulat si jung eunbi nung bigla siyang tumayo. " NANALO AKO! ". pasigaw ulit na sinabi ni hwang eunbi sabay taas ng dalawang kamay niya at sabay talon. " YES MISS EUNBI! IKAW ANG NANALO! ". nakangiting sinabi ni jung eunbi sabay tayo din at talon kasabay si hwang eunbi.
BINABASA MO ANG
True Romance | SinRin
Fanfiction"multi-personality, who cares? my love for you is 100% true" - tag-lish story #GFRIEND #SINB #YERIN #SINRIN - @hwangeunbb - [COMPLETED]