"Ito ang bago mong tirahan, all I want you to do is to be careful on the things around you, don't you dare not to obey, or else..." tinignan ng binata ang dalaga. "...baka mapulot ka na lang sa basurahan," banta niya at ngumisi.Mayabang niyang ipinakilala ang mga gamit sa mansyon, gusto niyang kabahan ito sa titirhan dahil para sa kanya, wala itong pinagkaiba sa ginto.
Sino ba naman sya para magpakumbaba? Sya lang naman ang pinakabatang CEO sa nangungunang kumpanya sa bansa, ang RST Company. Alam nyang magpapatuloy pa ito ng matagal na panahon, he's known to be good on handling business.
Umakyat sila sa second floor kung saan nandoon ang magiging silid ng dalaga.
Malaki at malambot na kama, magandang view, at kumpleto sa mamahaling gamit ang bumungad sa kanila.
Napanganga ang dalaga, at bahagyang natawa ang binata sa reaksyon nito. Masyadong simple ang silid para sa kaniya.
"Magayos ka muna dyan, pumunta ka sa office ko mamaya," utos niya.
Pumunta siya sa office at in-organize ang mga papel. He has no secretary, he decided to work alone since he never trust anyone.
Pagkatapos niyang mag ayos ay napatingin sya sa bintana.
"What the fuck?!" He saw his maid going outside.
"Where the hell is she going?!" he shouted.
Dali daling sinundan niya ang dalaga bago pa ito makalabas. 'Is she going to my company?' ang tanong niya sa sarili.
He wants to laugh, nagmukhang katawa tawa ang babae sa paningin niya.
"Hoy!" he shouted.
Agad lumingon ang dalaga. Nagsalubong man ang kilay nito, naglakad pa rin ito pabalik sa kanya.
Tumawa ang binata. "Baliw ka ba? Bumalik tayo sa bahay, nandon ang office ko," ngiting sabi niya pagkatapos mahimasmasan.
Pumunta sila sa pinaka dulo ng second floor. Napanganga ulit ang dalaga sa nakita nya.
"Simpleng office lang ito, baka kapag nagpunta ka na sa kumpanya ko ay mahimatay ka na," he said then smirk.
Tumingin ito sa kanya habang bahagyang nakatungo ang ulo nito. Isang batang mahiyain kung umasal sa tapat ng binata. Tumitig sya sa dalaga hanggang sa may kakaiba syang nakita sa mga mata nito.
'What's with her?'
---
Her Blue Eyes
#HBE
Started: April 2020
BINABASA MO ANG
Her Blue Eyes (Completed)
Teen FictionStare at Yuna's eyes and she'll be forgotten. Meeting Theo, a troubled man seeking justice, is a roller coaster journey. Different realities. Life played by her blue eyes.