Chapter 3

269 29 41
                                    

Theo's POV


"Unknown girl with Theo Gonzales, spotted on the locker area kissing."

Napahampas ako sa pader. Who the fuck captured this? Bullshit! I crampled the paper. Napahilot ako ng sintindo. Paano ako makakapunta sa room ngayon? Tsk.

Pumunta ako sa conference room at halos lahat ng estudyante ay nagkukumpulan sa bulletin board. Paano kung makita 'to ng mga teachers? Hindi ako mapakali, I don't know what to do.

"Guys! Si Theo oh!" Nanlaki ang mga mata ko at napalunok. Lumapit silang lahat sakin at pinaligiran ako.

"Why did you kissed her?" What the heck? Why would I?!

"Diba sya rin yung binuhat mo kahapon?" Sabi ng baklang estudyante.

"Oh my God! Who is she?"

"Oo nga, sabihin mo na."

"Shut the fuck up!" I shouted then sighed. "That's just a piece of shit," sagot ko at umalis na.

Pagpasok ko sa classrom ay isang sampal ang sumalubong sa pisngi ko. That... hurts. Nakita ko si Yuna na umiiyak. Halos lahat ng mga kaklase namin ay natahimik na naman. Habol hininga syang nagsalita.

"Alam mo bamg pinilit kong pumasok para lang magpasalamat sayo?" mahinahon nyang salita even her voice is cracked. "Lahat na lang ba gagawin mo para mapahiya ako?"

"No, Yuna—"

"Oo nagkamali ako sa bra ng ex mo, pero ganito? Ganito pa ang bubungad sakin?"

"Wait, that's not true!" She continued to cry.

Yuna... Fuck, I'm fucked up. I sighed. "Let me explain."

"Tapos ano?! Tinulungan mo ko kahapon para pag nakita ko yung poster hindi ako magalit? Oh baka naman akala mo kikiligin ako? Theo, nilapitan mo lang ako!"

"Please... Let me explain——"

"No." She cutted my words. That's rude. I walked out and went to Dean's office.

"Oh, there, I saw a poster--"

"Ipatawag nyo lahat ng estudyante sa conference room," utos ko.

"But--"

"No buts ma'am, just this one request. Marami nang naitulong ang parents ko sa inyo," sagot ko.

Wala nang nagawa si Dean at pinalabas na ang mga estudyante.

---
Yuna's POV

"From 1st to 4th year students, please go to conference room for an urgent meeting," announce ni Dean mula sa speaker.

"Yes! Walang history!"

"Kyaaaaa! May field trip!"

Patuloy na naghiyawan ang lahat. Habang ako naman ay lumabas pagkatapos mahimasmasan.

"Yuna, are you okay?" Tanong ni Aya. Tumango ako.

"Nang malaman ko na ikaw yung babaeng binuhat ni Theo, kinilig ako," ngiting sabi pa nito. Ngumiti na lang din ako at humanay na pababa ng building.

Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala sa ginawa nya. Napaka immature, sobrang saya ko na nang malaman kong inalalayan nya ko kahapon. Pero, iba pa rin talaga ang tama sa utak ng walanghiyang 'yon. Huli akong pumasok ng conference at napuno na ito.

"Nandito na ba ang lahat?" Natigil ako sa paglalakad. Bumaling ang karamihan sa akin, ang iba ay nakakamatay ang tingin. Siguradong ipapahiya nya lang ako dito. Naglakad ako pabalik nang magsalita uli ito.

Her Blue Eyes (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon