Việt Nam, tháng 1 năm 2001
Vậy là tụi học sinh vừa thi học kỳ I xong, bây giờ đứa nào cũng đang háo hức mong chờ tới ngày hội xuân của trường và sau đó sẽ là thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài suốt hai tuần.Riêng Trúc Vân thì có lẽ mong chờ thời gian sau kỳ nghỉ Tết hơn vì đó là lúc tụi nó bắt đầu được học bồi dưỡng.
Đây là lần đầu tiên được tham gia hội xuân của tập thể cô và trò lớp 10A1, cô Đoan Trang háo hức chín thì tụi học trò cũng phải háo hức mười. Ai ai cũng được phân công công việc riêng của mình.
Một nhóm thì lo các phong trào thi đua, một nhóm thì chuẩn bị cho các trò chơi trong ngày hội, nhóm khác thì sẽ đảm nhận dựng và trang trí trại của lớp mình, mấy đứa con gái thì cùng nhau suy nghĩ món ăn cho cả lớp và món sẽ dự thi ẩm thực,.v.v..mấy hôm nay không khí cả trường đều nhộn nhịp chứ không riêng lớp nào.
Cô Đoan Trang và dàn ban cán sự lớp thì chủ yếu giám sát công việc của tất cả mọi người, phụ được ai cái gì thì cứ nhào vô phụ thôi chứ không có công việc cụ thể. Tuy có hơi vất vả vì phải chạy đầu này, đầu kia nhưng ai cũng vui vẻ nhiệt tình.
_________________________________________
Chỉ còn một tuần nữa thôi là đến ngày hội xuân của trường rồi, mọi thứ đa số đã được chuẩn bị hoàn tất, chỉ còn mỗi việc làm cho xong đồ của "người mẫu" để biểu diễn trong phong trào thi thời trang thôi. Chủ đề lần này là: "Cổ tích Việt Nam" và chất liệu làm đồ thì phải hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc tái chế.
Lớp 10A1 sau mấy bận hội ý với nhau và cô chủ nhiệm thì quyết định sẽ làm trang phục của truyện cổ tích "Mai An Tiêm" hay còn gọi là cổ tích: "Trái dưa hấu", nhóm phụ trách mục này sẽ làm đồ cho gia đình ba người của Mai An Tiêm bằng lá chuối và các đồ dùng đã sử dụng qua như chai, hộp sữa, thùng giấy carton,...những thứ đó sẽ được sơn màu hoặc dán giấy lại cho phù hợp với chức năng của mình.
Hôm nay cả bọn 10A1 kéo nhau sang nhà cô chủ nhiệm Đoan Trang để hoàn thành cho xong phần trang phục thi thời trang. Đương nhiên người dẫn đường là Trúc Vân và còn kéo theo Hương Thảo, Thành Trung tới phụ giúp.
Cho nên cảnh tượng ở nhà cô Đoan Trang lúc này khá là nhộn nhịp. Trong sân thì xe đạp của tụi học trò dựng ngay hàng thẳng lối, trước hiên nhà thì có hơn chục người đang ngồi vây quanh nhau để làm đồ.
Cha má cô Đoan Trang thấy cả chục đứa học trò xuất hiện trong nhà mình thì không những không cảm thấy phiền mà còn vui vẻ hơn nữa kìa. Hai ông bà nhiệt tình ngồi góp ý và phụ giúp tụi nhỏ nữa đó!
À mà quên mất, còn có bé Su nữa nghen. Bé Su được cha chở qua nhà ông bà nội chơi, vừa ngay dịp có nhiều ơi là nhiều anh/chị học trò của cô út nó đến. Con bé thấy có nhiều người thì vui lắm, nó ngồi cạnh ông bà nội chăm chú nghe mọi người bàn bạc, cười đùa. Thỉnh thoảng bé Su còn phát biểu vài câu ngây thơ làm mọi người cười lăn ra đất.
Tụi học trò lớp 10A1 cảm thấy thích gia đình của cô chủ nhiệm lắm, từ cha má cho đến cháu cô đều hiền lành và thân thiện như nhau. "Thì ra đẹp và dễ thương là do di truyền" - mấy đứa học sinh thầm nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thuần Việt] Chào Tạm Biệt Cô Giáo [Tự Viết]
RomanceTên: Chào tạm biệt cô giáo - Người phụ nữ khổ mệnh của em Thể loại: Bách hợp, cô x trò Nhân vật chính: Trúc Vân - Đoan Trang Nhân vật phụ: Hương Thảo, Thành Trung, Hoàng Tuấn, Tường Vi,... Tình trạng: Chưa hoàn thành Tóm tắt: "Biết đâu sau này, ngư...