Hơn ba tháng trôi qua, việc học của tụi nó đã đi vào quỹ đạo. Đối với Trúc Vân bây giờ mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Vì sao hả?! Chắc không cần nói thì ai cũng đoán được mà!
Dạo này nó "u mê" cô Đoan Trang dữ lắm rồi...
Kể từ ngày lên chức lớp trưởng, Trúc Vân như trở thành cánh tay phải đắc lực của cô Đoan Trang, câu cửa miệng của cô giáo lúc nào cũng là: "Vân ơi!" kèm theo ánh mắt hút hồn biết bao. Đó! Cô giáo cứ vậy đó hỏi sao con nhỏ chết lên chết xuống vì cô.
Mà lúc này Trúc Vân hay cô Đoan Trang vẫn chưa hề nhận ra sự kỳ lạ giữa mối quan hệ của hai người đâu. Bởi vì sau bao đêm trằn trọc thì cô Đoan Trang rút ra kết luận cô yêu quý Trúc Vân như con cháu trong nhà vậy, còn Trúc Vân thì tự nói với lòng là nó ngưỡng mộ vẻ đẹp và tài năng của cô giáo thôi. Sự lý giải không thể nào hợp lý hơn được cả hai người đưa ra.
Thôi thì chúng ta cứ tin đi, tin cho hai người đó vui!
Nhưng phải công nhận cô Đoan Trang chẳng những xinh đẹp mà còn tài giỏi thật, không phải do Trúc Vân vì u mê mà tâng bốc cô lên đâu, ví dụ như: mới về trường chưa được bao lâu nhưng trong mấy cuộc họp đã mạnh dạn đưa ra ý kiến thay đổi quy cách hoạt động một số thứ của trường, và tất nhiên kết quả thu về ai cũng nể phục; rồi luôn tích cực tham gia mấy hoạt động ở trường, không hề ngại nắng mưa; hay là chuyện cô Đoan Trang cực kỳ khéo tay mà hơn nữa là có cách giảng dạy riêng, vừa dễ truyền đạt kiến thức mà còn tạo sự thoải mái khiến tụi học sinh yêu thích. Đó! Kể sơ sơ vậy thôi nghen.
Còn về phần Trúc Vân cũng không hề kém cạnh. Dạo gần đây con nhỏ trở thành "mục tiêu săn đón" của các thầy, cô bộ môn lớp nó, vì con Trúc Vân học môn nào cũng có cái hay riêng của nó cả. Trong giờ Ngữ Văn thì chỉ cần cô Hồng Nhung đưa ra một vấn đề nào đó, năm phút sau thôi là nó đã có thể đứng trước lớp phân tích và đưa ra lập luận rõ ràng, rành mạch về vấn đề đó; hay trong giờ Toán của cô Xuân Diệp, khi mọi người còn đang loay hoay với mớ bài tập cơ bản của lớp nhất trường thì con Trúc Vân đã lần mò tới mấy bài nâng cao; còn giờ Hóa thì nó luôn có những cách giải bài tập ngắn gọn, hợp lý làm cho thầy Hoàng Tuấn cũng muốn kéo nó về "phe" mình; và tiết Vật Lý thì nói phải nói rồi, ngày xưa từng là một đứa chẳng xem trọng môn học nào thì hôm nay sự ưu tiên của con Trúc Vân luôn luôn là môn Vật Lý, cứ đưa ra bài nào là nó cũng "nhai" nhanh - gọn - lẹ nên cô Đoan Trang tự hào về cô bé lớp trưởng của mình lắm;...
Mấy thầy cô lúc nào cũng tranh thủ "dụ dỗ" nó về học với đội tuyển của mình làm Trúc Vân đã không biết bao lần ngượng ngùng từ chối. Vậy mà người nó chờ đợi lại không hề mở miệng nói với nó câu nào, đó là cô Đoan Trang nhà ta. Trúc Vân đã âm thầm quyết định sẽ theo học bồi dưỡng môn lý ngay từ lúc đầu nhưng bên phía cô Đoan Trang thì cứ im hơi lặng tiếng làm con nhỏ buồn hiu. "Không lẽ mình chưa đủ giỏi để được cô ấy chọn hay hả?" - đã mấy lần Trúc Vân thầm nghĩ như vậy.
Thành tích học tập của Trúc Vân còn lan qua mấy lớp cùng khối và lên tận các anh chị khối trên. Có đoạn thời gian mọi người trong trường thường xuyên đi ngang lớp 10A1 cốt yếu cũng chỉ để xem mặt cô lớp trưởng nổi tiếng trong truyền thuyết. Sau này mọi người dần đút ra kết luận: lớp trưởng 10A1 giỏi - duyên - nhưng lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thuần Việt] Chào Tạm Biệt Cô Giáo [Tự Viết]
RomantizmTên: Chào tạm biệt cô giáo - Người phụ nữ khổ mệnh của em Thể loại: Bách hợp, cô x trò Nhân vật chính: Trúc Vân - Đoan Trang Nhân vật phụ: Hương Thảo, Thành Trung, Hoàng Tuấn, Tường Vi,... Tình trạng: Chưa hoàn thành Tóm tắt: "Biết đâu sau này, ngư...