chương 76: TRANH QUYỀN ĐOẠT VỊ

484 17 3
                                    

Mùng hai tháng chạp năm Dương vương thứ mười ba, Thập Tam hoàng tử_Dương Tấn đăng cơ hoàng đế....

Sáng hôm ấy nhà nhà đều treo cờ nhằm chúc mừng Tân vương lên ngôi.... Dương Tấn hồi hộp ngồi bên trong Tần Khánh điện (chổ ở mới của Tân vương) để chờ đợi

Cốc Cốc Cốc ___

Vào đi!

-Tấn đệ...

-Tuyết Cơ tỷ, Lạp Sa tỷ, hai tỷ đến rồi!!!

-Ừ ! Từ nay chắc phải đổi cách xưng hô với đệ rồi!

-Sao hai tỷ lại nói vậy! Dù đệ sau này có thành đế vương đi nữa thì đệ vẫn mãi là đệ đệ của hai tỷ!!!

-Đệ đó

Cả hai cũng cuối xuống đặt lên má Dương Tấn một nụ hôn

-Quà tặng đệ đăng cơ của hai tỷ đó nha... hihi... à, mà Yên Bác huynh đâu!??

A Lạp Sa hỏi, Dương Tấn đáp

-Huynh ấy đang sắp xếp một chút chuyện cho lễ đăng quan, lát nữa các tỷ cũng phải có mặt đó!!!

Tuyết Cơ nói

-Đâu được! Hai tỷ là nữ nhân, không được phép dự!!!

-Đệ nói được là được, đệ sắp thành vương ai dám cản? Đối với đệ nam nữ đều bình đẳng, sau này đệ phải đổi luật một chút mới được!!!

Tuyết Cơ yêu chiều nhéo mũi của Dương Tấn sau đó cười buồn, trong lòng thầm nói "Phụng La đã một tháng trôi qua rồi, hôm nay Dương Tấn đăng cơ... Có phải tâm nguyện của nàng cũng hoàng thành??!!"

Lúc này Cao công công mới đến thúc giục

-Dương Tấn hoàng tử, đã đến lúc..!!!

-Được, lát gặp hai tỷ sau!

-Nhất định tỷ sẽ đến chứng kiến đệ đăng cơ!

A Lạp Sa hào hứng nói, Tuyết Cơ cũng gật đầu. Nàng sẽ họa lại một bức họa đồ để tặng cho Dương Tấn sau này! Rồi nàng sẽ rời khỏi nơi đây .... Nàng muốn đến Tây Vũ để sống cả một đời ở chốn an bình đó, ôm ấp những kỷ niệm đẹp với Phụng La mà sống hết cuộc đời còn lại, chờ ngày gặp nàng ấy dưới hoàng tuyền!!!

.......................

Ánh nắng cuối mùa đông lan tỏa khắp triều, Dương Tấn một thân hoàng bào oai phong lẫm liệt, từ từ tiến đến ngai vàng. Cao công công đang đọc chiếu chỉ mà Phụng La để lại!!

Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết... Thập tam hoàng tử Dương Tấn văn võ song toàn, túc trí đa mưu lại có lòng nhân hậu ... Lấy dân làm cuộc lấy nghĩa làm đầu, nay ta xét thấy thập tam hoàng tử hội tụ đức độ để lên ngôi vương lấy danh vị Nghĩa Tấn Vương thay ta cai trị Đại Hán... khâm thử!!!

Dương Tấn đang đứng trên đài cao, chuẩn bị nhận lấy Long Ấn từ tay của Cao công công thì một giọng nói ngang nhiên cất lên

-Ta phản đối!!!

Tất cả quan lại cùng Hà Yên Bác, Tuyết Cơ và A Lạp Sa đều quay đầu nhìn... Một nam nhân cỡ hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi ngạo nghễ bước vào. Dương Tấn thần sắc thập phần bất ngờ!!! Thốt lên...

[BHTT] [Tự Viết] HOA DUYÊN CHỈ NỞ MỘT LẦN!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ