"You're probably out of your fucking mind, Calvin!" singhal ko sa kanya. I am sweating so bad here at iniisip ko pa lang ang gagawin namin ay parang hihingalin na ako!
"We will not gonna do this," I shook my head repeatedly for my disapproval.
Calvin's deeply paired eyes darted on me. Hindi talaga siya mukhang nagbibiro at parang wala talagang makaka pigil sa kanya.
"Yes we will," he said with his usual authoritative voice and look. Agad ko siyang tinignan ng mas masama.
"No! Mapapagod tayo! Mapapagod ako!" frustrated ko nang pinapaintindi sa kanya.
Ngumiwi ako. I am trying to understand him, alright! Sinusubukan kong intindihin ang mga kahibangan niya. At sinusubukan ko rin na ipaintindi sa kanya ang consequences pag ginawa namin 'to!
I looked at him with a very much frustration plastered on my face. He just raised his brow and pursed his lips.
"Aren't you here for vacation?" insulto niya na inirapan ko.
"Yes I am! But not in this way!" sagot ko at sinikop ang buhok dahil sa naiinitan na ako dito!
I can feel my sweat on my neck, too. Pinahiran ko iyon gamit ang palad. Meanwhile, this man infront of me is still looking fresh and cool with his black shade clung loosely on the colar of his white shirt.
Napansin kong napasunod ang tingin ni Calvin sa ginawa kong pagpunas sa pawis. His lips twitched again and looked at me with his smug face.
"Where's the fun in that, Pelestina?" and he obviously mocked my own line!
Bakit ba imbes na siya ang paglaruan ko ay ako pa yata ang nadawit niya ngayong araw!
"Calvin!" isa ko pa ulit na singhal sa kanya. "Mapapagod ang mga binti ko!"
Pagkasabi ko noon ay tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. Kumalma ako at huminga ng malalim dahil sa naramdaman na uminit ang kabuuan ng pisngi ko, lalo na't nagtagal ang tingin niya sa mga binti ko.
"That's good then..." habang sinasabi niya 'yon ay marahan niya ulit akong hinagod ng tingin mula ulo hanggang paa, tumigil iyon doon ng ilang sandali bago siya nag angat ng tingin sa'kin. Mas namula ulit ang pisngi ko.
Nangigigil akong sinipat siya.
I immediately regret my decision to go and to be with him here.
Kainis!
Tinulak ko siya at nauna na sa daan kung saan niya ako gustong umakyat! Kakatapos lang ng pag-iinstruct ng guide kaya dumiretso na ako kung saan ang simula!
I heard him chuckled sexily bago siya sumunod sa likuran ko.
Hindi ako maka paniwala na gagawin ko ito ngayon! Kung bakit ba kasi sumunod sunod pa ako sa gagong ito? Imbes na siya ang gagalitin ko ay ako pa yata ang mauuna na mamamatay sa mga pinapagawa niya!
Wala kaming imikan kanina sa sasakyan. Akala ko lang naman kasi ay kung may ano lang siyang pupuntahan pero nagulat na lang ako na lagpas trenta minutos na ay papalayo na kami sa San Juan resort.
Hindi ko siya kinausap hanggang sa nakita ko na lang na lumiko na siya sa kabilang bayan at sumalubong samin ang bayan ng San Gabriel. Halos isang oras bago nag iba ang mga usual road at naging mabundok at mataas. Sakto lang naman ang fortuner niya sa ganoong lugar na nadaanan namin kanina at may nakikita rin akong mga jeep at sakay no'n ay ang mga local o foreigners tourists sa bubong.
Doon lang talaga ako nag reklamo nang tumigil siya sa isang private space ng baryo at doon pinarada ang fortuner. May sumalubong samin na tourist guide kaya hindi ko na siya nakausap hanggang sa makarating na lang kami dito sa paanan ng bundok!
BINABASA MO ANG
Playful Beats of Heart (Metro Series #1)
RomantikMetro Series 1 of 3. (Completed) Draia dela Cuest only wanted to beat Calvin Fellizar. And so she asked him to play with her. With her full determination and overflowing confident, she never thought an any of consequences that will reflect right...