I slowly managed to woke up despites with my sleepy eyelids. Napaluha pa ako dahil sa paghikab. Pagod ako at parang walang enerhiya kahit sa pag galaw man lang ng kaunti. And, and... I feel so sore! Lahat yata ay parang ininat sa akin!
Lumundag ang puso ko nang agad napagtanto kung bakit. Mabigat na nakapalupot ang mga braso ni Calvin sa akin. Nakatalikod ako habang yakap yakap niya ako galing sa likuran.
I then feel his mint and hot breath tickeling my nape, causing all my hair awakened. His legs are covering mine in a possesive stan too. Mayor is sleeping peacefully behind me even though he's spooning me tightly.
Maingat kong sinubukan makawala sa kanyang mga bisig. Kahit pagod ay kailangan kong bumangon. Kanina pa kasi umaalingawngaw ang tunog ng cellphone sa bedside table. Nagising ako sa sunod sunod nitong ring.
Pansamantala iyong natigil. Huminga ako ng malalim at sinubukan ulit tanggalin ang braso ni Calvin. And I did. I bit my lip as I tightened the white comforter in my chest that it's wrapping my naked body. Calvin's upper body got exposed more when I pulled it.
Nanlaki ang mata ko habang tinignan pababa ang kanyang katawan. I look at his biceps that it's perfecty sculpted for his own built, down to his chiseled clean chest and down to his v-line. I was then just staring at his very very snobbish expression kahit tulog when the phone rang again.
I reached for it wihout looking and without even realizing that it's not mine. Huli na nang na swipe ko na ang pop messages.
Tinea Ligiempo:
Hi. Anong oras ka uuwi?
Tinea Ligiempo:
Pauwi kana ba?
Tinea Ligiempo:
Calvin Severe, please reply.
Tell me if you're on your way to go home now. I'm worried. : (I swallowed hard as I stared at Calvin's black large phone. It has a strong pin code pero nakaligtas parin ang iilang messages ni Tinea kagabi. There's also more of it. I know it is also her flood texts for this morning.
Feeling bitter and guilty for my ownself, agad akong bumangon. I silently search for my undies, things, as well as my already dry crop shirt na nasa malinis na tukador na. Nandoon na rin ang sling bag kong hindi ko alam paano napunta dito sa villa niya kaya hindi na ako nahirapan sa pag alis.
Maraming gumugulo sa aking utak nang makarating sa sakayan ng bus pauwi. Ubusan pa ng biyahe ang airconditioned kaya sa ordinary lang ako nakaabot. I sat right beside the window. I need some fresh air to breath normally and calmly.
"Quezon! Quezon! Maluwag pa!"
"Ang mga bagahe sa itaas! Pag walang bayad, wag niyong paupuin!" sigaw ng kundoktor na pabalik balik sa gitna.
"Oh! Hopia! Mani! Popcorn!"
"Tubig, miss?" napakurap ako sa sumulpot at tumingala na tindero sa ilalim ng bintana. Wala akong gana sa kung ano kaya tipid akong ngumiti at umiling.
"May naka upo naba dito miss?" ani isang babae.
"Uh, wala," sagot ko at umusog pa. Di kalaunan ay tumulak na rin ang bus papalayo sa maingay na terminal, pabalik sa Manila. Tulala ako sa labas ng bintana. I also tried to take a nap but I just couldn't. My mind just couldn't.
Hinagilap ko ang telepono at mabilisang nag tipa. I refused to do this for years that I was away. I told myself it is for my own good. It is for my self to continue without having any connection that I knew it could just possibly hurt me.
But, I guess, curiousity really can kill a cat. Lalo na pag uhaw ito sa mga sagot. I searched and went to a site that provides and updates a daily and previous news about Metropolitan's politics.
BINABASA MO ANG
Playful Beats of Heart (Metro Series #1)
RomanceMetro Series 1 of 3. (Completed) Draia dela Cuest only wanted to beat Calvin Fellizar. And so she asked him to play with her. With her full determination and overflowing confident, she never thought an any of consequences that will reflect right...