Chapter 18: Home

458 14 25
                                    

Holding and slightly gripping on the cold can beer ay dahan-dahan akong naglakad sa aming pathway patungo sa itim na metal gate namin.

Kabado man ay nakuha ko pang pasadahan ang bagong trim kong buhok. Isa sa mga nilakad namin ni Addie kanina ay ang pag bisita sa hair treatment namin.

Hawak ko naman sa kabilang kamay ang cellphone.

I slowly tried to open the front gate just enough for it to not create an any sound. And it was successful though.

Hindi nga yata talaga nadinig ni Calvin dahil naabutan ko lang siyang naka ekis ang braso pati ang mga binti at naka yuko.

Sandal sa kanyang Honda ay para akong nasindak sa ayos niya.

Sinubukan kong 'wag muna gumalaw lalo na nang hinilot niya ang kanyang batok gamit ang kanang kamay at tumingala ng kunti to craned his neck side by side.

He then close his eyes for a minute and his lips were a bit parted.

Calvin look so 'himself' wearing that leather black jacket, gray inner shirt on and paired with his usual dark jeans. He's not wearing his boots now but the black high cut converse was even more fine in him.

Okay, I know that he is smoking hot, alright. And I'll give this one to him today. I'll undeniably give this one to him! May kung ano-ano pa akong naririnig na sumisigaw sa dulo ng isipan ko. Na hindi naman daw talaga kasi ka tanggi-tanggi.

Tsaka lang ako natauhan ng kaunti nang tumigil siya sa kakahalukipkip at nag angat ng tingin.

I flastered my annoyed slash not so interested expression as soon as our gaze met. Tumayo siya ng maayos at tinignan lang akong dahan dahan na lumapit sa sasakyan niya.

Nanunuya ang mga tingin niya na naka sunod sakin. I caught his side lips rose a bit, probably trying to hide his infamous smirk.

"Miss me that much, Fellizar?" was my first attack as I got near infront of him.

I crossed an arms on my chest and raised a brow at him. May ngiti ring tinatago sa labi.

He didn't answer me yet. Instead, he tilted his head just to eyed me from my head down to foot.

Ngayon naka alsa na talaga ang labi niya at halatang-halata na nakangisi na.

I narrowed my eyes at him a bit when I soon found out why is he just suddenly smirking like that.

Agad akong nakaramdam ng pamumula sa pisngi.

What's funny with my rose gold terno sleepwear, by the way?

"Huh? Kahit ganito na ang ayos ko Calvin, natutulala ka pa rin?" asar ko para mahanap ang atensiyon niya.

He then chuckled. Tamad ulit siyang sumandal sa sasakyan. Gamit ang mapupungay na mga mata ay tuluyan na siyang dumungaw sa'kin.

"Preparing for sleep?" his voice sounds so drowsy.

"Obviously."

Pero teka at saan ba 'to nanggaling? Mukhang pagod at antok na antok, ah?

"So much alcohol for your system, dela Cuest..." he drawled. Now his eyes were flocked on whatever I am holding.

Huli ko lang na gets na may hawak pala akong beer. So much? Eh pang dalawa ko palang 'to at beer lang naman, ah?

Pero bago ko pa man siya masabat ay madali niya itong naagaw sa kamay ko. Natanggal tuloy ang pagka-krus ko ng mga braso sa dibdib.

"What the?" hindi ko na natapos dahil nakita ko na lang siyang uminom doon. Nayupi ang lata ng isang lagukan niya lang iyong inubos.

Playful Beats of Heart (Metro Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon