Trong phòng bếp, Lưu Anh đôt nhiên thăm dò hỏi Đỗ Tu Nhiên “Con à, nhà chúng ta gạo cùng dầu ăn như thế nào lại hết nhanh như vậy?” Bà nhớ rõ mấy hôm trước mới mua, như thế nào hiện tại đã hết nửa thùng gạo, chai dầu thì thấy đáy.”Đỗ Tu Nhiên gục xuống bàn có vẻ đang học bài, nghe vậy một hồi chột dạ…
Lưu Anh tại phòng bếp vòng vo hai vòng, phát hiện thùng trứng gà cũng gần hết, đếm lại còn không đến mười quả, bà càng thêm nghi hoặc, thời gian trở lại đây, giữa trưa bà không có về nhà, Đỗ Hà lại ở trường học, theo lí thì hẳn là tiết kiệm được gạo cùng trứng gà, nhưng bây giờ như thế nào so với ba người ăn trước đây còn tốn lương thực hơn?
Lưu Anh thấy Đỗ Tu Nhiên ghé vào bàn cắn bút không lên tiếng, liền hỏi lại: “Con trai, trong nhà có người đến a? Trước còn đầy một thùng trứng gà, sao một hai ngày mà còn lại mấy quả?”
Đỗ Tu Nhiên biết không thể giấu mãi, nghĩ nghĩ liền hạ bút, nhảy từ ghế xuống, mình trong mắt mẫu thân luôn luôn là hài tử thành thật, lớn như vậy nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng nói dối trước mặt bà, cho nên Đỗ Tu Nhiên nghĩ tới nghĩ lui cảm thấy chuyện này hẳn là ăn ngay nói thật, vì vậy nửa ngày sau, anh mới vò vò đầu mở miệng: “Mẹ, cái kia người không ở nhà, trứng gà…bị con nấu ăn.” 囧
Lưu Anh nhìn Đỗ Tu Nhiên, chợi cảm thấy con trai mấy ngày nay như thế nào mà hơi gầy đi, đau lòng một phen ôm vào trong ngực dụi dụi hai cái, lão Nhị nhà bà so với hài tử nhà khác đều biết nghe lời hơn, tốn ít trừng gà cùng cơm có tính là gì? Cũng là tại chính mình suốt ngày vội vàng làm công, trong nhà ba bữa hầu như toàn là Đỗ Tu Nhiên làm, nó đã đến trường còn phải nấu cơm, hài tử cũng đang trong giai đoạn lớn, có thể ăn nhiều cơm cũng là bình thường, so với hài tử nhà bà ăn chút ít trứng, hài tử nhà khác bên ngoài còn ăn đồ vặt nhiều hơn, vì vậy bà áy náy nói: “Con ngoan, mẹ sai rồi, từ nay về sau nhớ ăn nhiều một chút, thân thể có lớn mới học tốt được, tương lai cùng ca con đồng dạng thi đại học a.”
Đỗ Tu Nhiên kì thật so với mẹ càng áy náy, anh biết rõ con người của mẹ, phương diện ăn uống đặc biệt chăm sóc, hài tử mình ăn thì không sao, nhưng nếu đem cho người ngoài có chút phiền toái, nếu anh nói thật ra, mẹ không chừng có điểm xót những trứng gà kia, lúc nãy nói là mình ăn, bà không có giận, vốn bà suốt ngày bận bịu công việc đã đủ mệt, thật không nên để những sự tình thế này làm hao tổn tâm trí.
Thời điểm ra ngoài, Lưu Anh lưu lại trong ngăn kéo chút ít tiền, dặn Đỗ Tu Nhiên nếu hết gạo thì gọi cho tiệm gạo Vương thúc thúc dưới lầu mang lên, thích ăn cái gì thì chính mình mua về làm, Đỗ Tu Nhiên nhẹ gật đầu.
Thời gian trôi nhanh, nháy mắt đã đến thi cuối kì, một loạt các bài thi, lão sư lại giao rất nhiều bài tập, sang năm Đỗ Tu Nhiên phải lên cấp, cho nên thứ tự thành tích lần này rất quan trọng, cái này còn quan hệ đến việc phân lớp, tuy anh học tập luôn dẫn đầu, nhưng lúc thi vẫn có chút khẩn trương, hơn nữa mỗi ngày đều làm cơm đưa đến chỗ tiểu quỷ, xong lại vội vàng trở về nhà làm bài tập, quả thực đem Đỗ Tu Nhiên lăn qua lăn lại đủ mệt.
Nửa tháng mau trôi qua, học sinh thi xong liền được nghỉ đông, Đỗ Tu Nhiên cũng nhẹ nhàng thở ra, buổi chiều lấy chút tiền lẻ trong ngăn kéo đi siêu thị mua bột ngô, về nhà trộn cùng bột mì làm bánh bột ngô, bởi anh phát hiện tiểu quỷ kia đặc biệt thích ăn bánh ngô, cùng với quái vật kiếp trước đồng dạng yêu thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Bạn Trai Tôi Là Quái Vật ( Có H )
RomanceTác giả:Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại:Đam Mỹ, Trọng Sinh, Điền Văn Thể loại: Trọng sinh, niên hạ công, chủng điền văn, thanh mai trúc mã, 1×1, HE. Couple: Ngô Kình Thương x Đỗ Tu Nhiên. Editor + Beta: Yunhee Jun Bạn Trai Tôi Là Quái Vật Ngô Kình Thương...