Margaux

11.1K 168 38
                                    

Mahigpit ang hawak sa akin ni Quinn habang nakatayo si Theo sa harap namin at ipinapaliwanag ang mga resulta ng mga tests na ginawa sa akin. Nilingon ko siya at nakitang sobrang seryoso niya habang nakikinig na para bang may exam siya pagkatapos nito.

"Margaux," pagtawag sa akin ni Theo. "You are pregnant. Nine weeks."

"Holy shit..." mahinang bulong ni Quinn sa sarili niya habang ako ay nakatitig lang sa kanya. Unti-unti akong nilingon ni Quinn na namumula na ang mga mata. Inabot niya ang pisngi ko at marahang pinasadahan gamit ang kanyang hinlalaki.

I smiled at him and leaned in to kiss him on the lips.

Quinn looked at me with furrowed brows before bursting into a sweet smile. "I love you," he said.

I smiled even wider. "I love you, too."

Tumkhim si Theo at iyon ang dahilan kung bakit kami napatingin sa kanya. Parang nandidiri siya habang nakatingin sa amin.

Oo nga pala. Nandito pala siya.

"Congratulations," aniya sa amin ni Quinn.

Tumayo si Quinn at kinamayan si Theo. Nagulat ako dahil hindi naman iyon ginagawa ni Quinn. As a matter of fact, he hated him because he's jealous of Theo. What he doesn't know is that Theo was previously infatuated with Deonna. Never with me.

"Thank you, bro," aniya kay Theo na siya namang ngumiti.

"I hope I can be a ninong?" maloko niyang sagot habang nakatingin sa akin.

I shook my head. "Hindi na puwede! Ninong ka na ni Shawn!"

Nagtawanan na lang kami dahil ipinipilit ni Theo na puwede kahit sa lahat ng anak ko pa siya maging ninong. Ilang minuto rin iyon hanggang sa may tumawag na sa kanya at kinailangan na niyang umalis para sa pasyente niya.

Kalaunan ay dumating si Shawn kasama si Mela na may mga dalang pagkain. Siguro ay sinabi ni Quinn na ayaw ko sa mga pagkain dito sa ospital.

"Mommy!" sigaw ni Shawn habang tumatakbo para yakapin ako.

Umiyak siya sa bisig ko. "Why are you here?" he asked. "Why do you have this?" Tinuro niya ang swerong nakakabit sa akin

I wiped his tears and smiled at him. "Mommy is okay..." I told him sweetly. "But..." I looked at Quinn who is tenderly watching me and our son. Nilingon kong muli ang anak namin. "Mommy is pregnant..."

Kumurap kurap si Shawn sa harap ko. "Pregnant?" lito niyang tanong. "What's pregnant?" he asked.

I chuckled and pinched his cheeks lightly. Oo nga pala. Hindi niya pa alam. Hindi pa naman kasi nila pinag-aaralan sa school iyang mga iyan.

"Baby, pregnant means Mommy will have another child. Your sibling," paliwanag ko.

Nanlaki ang mga mata ni Shawn sa akin bago nilingon ang ama. "Daddy! Is this my sister?" tanong niya.

Ngumisi si Quinn bago naglakad palapit sa amin. Hinaplos niya ang buhok ng anak namin. "We're not yet sure if she's a girl but I hope she is..." aniya bago kinarga si Shawn. "Do you want a sister?"

Agad-agad na tumango si Shawn sa tanong ng ama. "I want a sister because I want to protect her..."

Umupo si Quinn sa harap ko at kinandong si Shawn. Pinagmasdan ko siya habang malumanay na nakatitig sa anak namin.

This scene always makes my heart swell. Hindi ko maintindihan pero kapag nakikita kong ganito sila ay napupuno ako ng saya.

This is my family. And we're gonna add one to our happy little family.

More Than Anything [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon