CHAPTER XXV

44 13 3
                                    

Nang bumaba ang mukha ni Sky upang muli siyang halikan ay pinigil niya ito.
"What is it again?" natatwang tanong ni Sky. Kumibot-kibot ang labi niya.
"Magkalinawan muna tayo" nahihiya niyang sagot.
"Huwag na huwag mong gagamitin 'yang powers mo sa' kin ha" aniya rito. Tumawa ito ng mahina. He really looks sexy with that little gesture.
"I can't help it, naririnig ko kung ano ang iniisip ng tao kahit anong pigil ko" natatawang sagot nito.
"Ah basta! isa pa nga pala... 'wag na' wag kang aalis nang hindi pa tapos ang usapan! Aba hindi ko alam kung saan ka hahagilapin!" sermon niya rito.
"Okay no problem about that" nakangiti nitong sagot.
"Maganda na 'yung malinaw!" parang bata niyang turan dito.
"Seriously Raven.. I'm going to ask you something" sumeryoso ang tingin nito. Bigla siyang binundol ng kaba.
"A-Ano yun?" tanong niya.
"Wait I'll go and get something" mabilis itong pumasok sa kwarto at mabilis ring bumalik sa kanyang harapan.
Natutop niya ang bibig nang ipakita nito ang isang maliit na kahon.
"It's been so long since I planned to give it to you... I want you to answer me Raven Craig"
Halo halong emosyon ang nararamdaman niya ngayon. Hindi niya ito inaasahan mula kay Sky.
Inabot nito ang isa niyang kamay bago magpatuloy.
"Will you marry me 'again' sweetheart?" puno ng damdamin nitong tanong sa kanya.
Unti unting namuo ang luha sa kanyang mata bago humugot ng sagot sa tanong nito.
"Yes! Sky with all my heart... I want to marry you again!" hindi niya maitago ang saya na kanyang nararamdaman sa mga oras na iyon. Matapos nitong isuot ang singsing ay niyakap niya ito ng mahigpit.
It will be a church wedding this time. Naniniwala siyang hindi na sila mapaghihiwalay ng kahit na ano sa pagkakataong iyon. Kung may darating man na pagsubok ay haharapin nila iyon ng magkasama at bilang mag-asawa. Life is not short, God give us a life that is enough for us. Maybe you have to find your purpose to make it meaningful or find someone to spend it.
Nagiging maiksi ang buhay kung puno ka ng regrets. So why don't you live your life as if it was your last day. Take chances! Take risk! Walang mangyayari kung puro na lang 'what if' s...

"Hey, sweetheart where are we?" nanunukso nitong sagot. Natawa siya at napatingin sa labi nito.
"Your about to kiss me..." aniya.
Iyon lang at tinawid ni Sky ang pagitan nila. Sky wants to live as long as he can bilang isang half - blooded Ligrants. Hindi niya tutularan ang kanyang ama. Pinangako rin niya sa kanyang sarili na hindi na muling iiwan si Raven. He will keep it until he die.
Tama si Victor, Hindi nito kayang baguhin ang hinaharap. Tanging tayo lang ang makakapagbago nito, ang mga desisyon natin sa buhay.

"I love you Raven..." madamdamin niyang saad kay Raven.
"I love you too".

************WAKAS************

Sky Hears Raven Where stories live. Discover now