25- Jealousy

486 34 9
                                    

•JUNGKOOK's

I'm busy in my research 'til my phone alarms. Putang-- alas quatro na? Ang bilis ng oras ah. Hindi pala ako nakapag-lunch. Kakain nalang kami ni Eunha sa labas kapag na sundo ko na siya.

I fixed and hid my things properly para hindi mahalata nila Lola at Eunha whenever they'll enter this room.

Nilock ko ang opisina ko at lumabas na sa bahay. Pinuntahan ko ang baby ko na nagpapahinga sa garahe. Tangina naiiyak talaga ako kapag nakikita ang parteng sinipa ni Sinb sa baby ko. Di bale, ipapakonsulta ko siya sa technician mamaya.

Biglang nagvibrate ang phone ko at isang message iyon galing sa isang anonymous number. I frowned as I open it. Putang--

"Son of a bitch." I cursed and I immediately entered my baby and started the engine. I drove away with full speed to BigSource University.

Kinagat-kagat ko ang aking kaliwang kamay ko habang nangigigil na minamaniho ang manibela. Umiigting ang panga ko habang pinipigilan ang sarili na huwag sumigaw. Fuck, what was that Eunha? How can you do this to me?

Tinawagan ko si Jhope hyung upang alamin kung anong ginagawa nilang tatlo, bakit hindi sila ang kasama ni Eunha sa mga oras nato.

["Hinihintay pa namin siyang matapos sa paglilinis niya sa library."] Hyung replied on the other line. Putangina bakit nasa labas kayo?!

"Bakit hindi niyo siya sinamahan sa loob?! Diba sabi ko bantayan niyo siya?! Tingnan niyo kung anong ginagawa niya dun! Damn."

No words can describe how pissed I am right now. Parang gusto kong manira ng mukha.

["Kailangan talagang bantayan namin si Eunha kahit saan siya pumunta?! Kahit sa girl's comfort room pa yun ha? Ganun ba Jungkook?!"] Jhope hyung snapped back. I ran my fingers through my hair in frustration as I ended the call.

Nga naman, nalilimutan kong mga gurang na sila hyung. May kanya-kanya rin silang gagawin sa mga buhay nila. Hindi nila mababantayan si Eunha sa lahat ng oras.

Anong magagawa ko?! Is this the sign? Should I stop my one in a blue moon school ritual? Paano nalang kung hindi kita pinabantayan kina Hyung Eunha? Baka nabarkada mo na lahat ng lalaki sa school at nakabuo kana ng basketball team.haha.

Fuck Eunha, you're driving me crazy.

•EUNHA's

"Ako na." Eunwoo offered and he opened the door for me. Gentleman keke! Well, I'm a girl without so much experience in the field of love kaya madali lang akong kiligin sa mga simpleng bagay. Pero hindi ibig sabihin nun ay lalandi na ako. Ulol lang, may kontrata pa ako kay Jungkook.

I need money, not boys.

Nagtaka ako ng bumungad sakin sila Taehyung, Jimin at Jhope na nanlalaki ang mga matang nakatingin samin ni Eunwoo paglabas namin sa library. Para bang nakakita sila ng isang bangkay na bumangon sa kabaong.

We're in the shocking state for just 60 minutes and Taehyung broke the awkwardness by spreading his arms and suddenly embraced Eunwoo.

"Eunwoo the handsomest!" sabi niya at gigil na tinapik si Eunwoo sa likod. Mas lalo lang atang naawkward si Eunwoo sa sitwasyon. Tangina tong si Taehyung may balak atang kumabet.

"Ya'know man, ibibigay ko sayo ang titulo kong Most Handsome Face of the year basta't humanap ka lang ng ibang babae. Marami pa diyan ang mas maganda at mas sexy na deserve mo, huwag lang si Eunha." narinig kong bulong niya kay Eunwoo. Umusok naman ang ilong ko sa sinabi niya. Insultuhan pala Taehyung huh?

Bᴇɪɴɢ Mʀs. Jᴇᴏɴ Where stories live. Discover now