•JUNGKOOK
"Hoy Jungkook!"
Paano?
Paano nangyari yun?
Bakit?
Litong-lito na ko...
"JUNGKOOK! ANO BA GUSTO MO BANG MAMATAY TAYO?!"
nagising ako mula sa tila napakalalim na panaginip dahil sa sigaw ni Lisa. nasa loob kami ng kotse, pareho kami ni Lisa na nakahawak sa steering wheel at ang isang paa niya nakaapak sa brake, naramdaman kong lumipat ang heels niya sa paa ko at mariin na tinapakan ito.
"AH! ARAY! ANO BANG PROBLEMA MO?!" asik ko sa kanya.
"IKAW! Ikaw ang problema! Alam mo bang muntik na tayong mamatay?!" huh?
napatingin ako sa paligid and realized that we're on the edge of a cliff. naalala kong pauwi na kami galing sa lugar na tinitirhan ni Sister Ahnri. naihilamos ko ang aking palad sa aking mukha. what the hell am i doing?! muntik ko ng ipahamak ang mga sarili namin!
"so-sorry..." damn. masyado na kong maraming iniisip. parang nasisiraan na ko ng bait!
narinig ko ang pagbuntong-hininga ni Lisa.
"tell me, ano bang nakakagulo sa isip mo?"
tiningnan ko lang siya, she's been helping me these past few days even if she's going against her mother, Yesung. but i'm still unsure if i can truly trust her.
"i won't tell anyone, i already promised that! if you can't still trust me, you shouldn't have let me delve in these matters with you."
right. after being with her for days, i know she's a woman of her words. i heaved a sigh.
"you remember what Sister Ahnri said?" I started.
"isang taon palang kayong dalawa ni mingyu noong pinaalagaan kayo samin ni Mr. Jeon at nangakong bibigyan niya ng malaking donasyon ang orphanage. pagtungtong niyo ng tatlong taon, ikaw lang ang kinuha niya at naiwan si mingyu samin. " panimula ni Sister
simula palang pero sumakit na ang ulo ko, maraming nabuong tanong sa isipan ko."ibig niyo pong sabihin..."
"oo, ang konklusyon namin ay fraternal twins kayo subalit mahirap patunayan sapagkat magkaiba ang inyong mga apelyido sa mga birth records niyo."
"it doesn't make sense. paano ko siya naging kakambal?" i'm going insane.
"then you think coincidence lang lahat ng pagkakapareho nyo sa edad, kaarawan at resemblance ng inyong mga mukha?" -Lisa. yan ang gusto kong paniwalaan.
"then what about eunha? ang sabi ni dad magkapatid kami sa ina."
"how's that possible?" maging si Lisa na nalito narin.
•THIRD PERSON
"wag mong lakasan." naiiyak na sabi ni eunha na pilit iniiwas ang kanyang mukha mula sa mga daliri ni mingyu.
"oo na hahaha di na mauulit yung kanina." natatawang pangako ni mingyu. inihanda ni eunha ang sarili, napapikit siya habang hinihintay ang pagpitik ng mga daliri ni mingyu sa kanyang noo. cutie, mingyu smiled.
he suddenly leaned closer to eunha's face to enjoy the view closely.
they're playing some boardgames, and the loser takes a finger flick on the head from the winner. eunha's forehead flushed red after she lost consecutively.
"bat ang tagal--" eunha was stunned to speak when she opened her eyes, their faces are too close.
bigla na lang bumukas ang pinto sa apartment ni mingyu.
"Hoy Mingyu! Hinahanap ka ng ex-boyfriend ni..." sigaw ng kanilang landlady na tila natigilan pagkakita sa kanila. dahil nakatalikod si mingyu sa pinto, mapagkakamalang naghahalikan silang dalawa.
after being perplexed and feeling devastated of the sudden revelation from Sister Ahnri, Jungkook drove their way to Mingyu's apartment and he didn't expect such scene to welcome him.
nanlaki ang mga mata ni eunha nang iniluwa ng pinto ang mukha ng taong pinakanais niyang makita, Jungkook!
agad niyang itinulak palayo sa kanya si Mingyu at inayos ang sarili.
biglang sumilip ang magandang mukha ni Lisa mula sa hamba sa pinto at kumaway sa kay eunha.
eunha lowered her head and closed her eyes tightly because of embarrassment. kinakabahan siya baka kung anong iisipin ng mga ito nung nakita sila ni mingyu kanina.
she quickly regained her composure and bravely tried to look back at Jungkook, who's giving her a blank stare. she can literally hear her heartbeats pacing faster and faster every second.
the four of them were seated around a small dining table and silence reigned over them. nakayuko parin si eunha, hindi niya magawang makipagtitigan ulit kay jungkook. hindi niya alam kung ano ang sasabihin.
napansin naman ni mingyu na hindi komportable si eunha na kaharap si jungkook at lisa kaya gusto na niyang paalisin ang mga ito.
"anong maipaglilingkod ng isang mababang nilalang na tulad ko sa inyo mga kamahalan?" mingyu started off sarcastically.
napukaw niya ang pansin ni jungkook na kanina pa nakatuon kay eunha. they looked daggers at each other across the table.
"i want to talk to you...privately."
"ah mingyu, uwi muna ako--" eunha was about to stand up but mingyu hold her wrist.
"sorry but your presence is very overwhelming and I can't seem to talk to you without this lady by my side. I'm kind of insecure, you see."
"mingyu..." nagmamakaawang tiningnan ni eunha si mingyu, gusto na niyang umalis kanina pa kahit na curious siya sa pag-uusapan ng dalawa.
"she has nothing do with this." jungkook said coldly. eunha pursed her lips tightly, mingyu looked at her and tapped her head.
"alright, wait for me. i'm just gonna walk her to her apartment. " he said and pulled up eunha.
"hey, you look so sour. smile!" Lisa teased Jungkook when the two left, he just glared at her.
YOU ARE READING
Bᴇɪɴɢ Mʀs. Jᴇᴏɴ
FanficIt all started with that crazy deal, being Jungkook's fiancé for a month. ₩2,277,801 per week, so who wouldn't be interested? Eunha couldn't do anything but to accept the deal. She really needs money to survive in the game of life cause she's living...