•EUNHA's
"Opo, babalikan ko nalang po yan mamaya!" sigaw ko at pinaandar na ang motorbike na pagmamay-ari ng pinagtatrabahuan kong Laundry Shop kung saan isa akong deliverer. Yung taga-hatid at taga-kuha ng mga labada.
Pinuntahan ko lang yung customer na magpapalaundry bago pumunta sa school.
Pagdating ko sa school, maraming mata ang nakatingin sakin at maraming bibig ang bumabanggit ng pangalan ko.
Great. I'm famous bilang third-wheeler. Ako na ang nadamay, ako pa ang may sala. Leche
Nakakagigil talaga ang mga taong binubuka lang ang mga bibig at hindi gumagamit ng utak. Wala silang alam.
"Sila na talaga ni Cue?"
"Yuck, what's so special in her?"
"Di sila bagay ni Jungkook! I kennat!"
"Argh! Kailangan paghiwalayin natin sila!"
"Ako lang ang para kay Cue!"
Anak ng hamster naman oh. Sa inyo lang talaga yang Cue niyo! Isaksak niyo sa dibdib niyo, paghati-hatian niyo, kahit lagyan niyo pa ng padlock ang ilong ng Jungkook na yun, wala akong pakialam!
Putangina siya, nilagay niya ako sa ganitong sitawasyon.
Tahimik sana ang buhay ko dati eh!
"Putragis--aray!" daing ko bigla sa sakit nang may humila ng buhok ko sa likod.
"You deserved this bitch!"
Ang sakit taena.
"Ano ba! Bitaw-BITAWAN MO KO BALIW KA! ARAY!" I roared as I'm trying to struggle from her grip.
"Anong problema mong baliw ka?!" singhal ko ulit sabay pinaghahampas ang mga kamay niya.
Pero ang higpit ng pagkakahawak niya sa buhok ko leche.
Pinagkukumpulan na kami ng mga studyante sa hallway. Leche wala man lang umawat samin. Mukhang nagaganahan pa sa cat fight. Mga demonyo."Ikaw! Ikaw! Inagaw mo si Jungkook sakin!"
My ears twitched as my blood boils when I heard that son of a gun's name. Dahilan para magkaroon ako ng lakas na maabot at mahila ang buhok niya pababa.
Ha! Kahit maliit ako, kaya kong patulan ang mga mataas at nagmamataas sakin.
" Piste. Kahit katiting ng buhok nun hindi ko inangkin na akin, sayong- sayo na ang mukhang tae na yun! Argh!"
Sa sobrang gigil, nagawa ko siyang itulak kaya napaupo siya sa sahig.
"You tried to kill my child!" She screamed and started to play like a victim. Putragis ang sakit sa tenga ang pag-iyak niya.
And what the hell?
Ako pa ang may kasalanan?!
"Anong nangyari dito?" Sumulpot ang isang teacher sa harap namin, nakapameywang pa.
"S-sir, siya po--
" Sa Guidance Office kayo magpaliwanag."
YOU ARE READING
Bᴇɪɴɢ Mʀs. Jᴇᴏɴ
FanficIt all started with that crazy deal, being Jungkook's fiancé for a month. ₩2,277,801 per week, so who wouldn't be interested? Eunha couldn't do anything but to accept the deal. She really needs money to survive in the game of life cause she's living...