58- The Journal

373 35 29
                                    

•THIRD PERSON

Day 1:

What a pain in the neck! Walanghiya talaga ang Jeon na yun! Hinalikan ako sa harap ng maraming tao lalo na sa harap ni Sewon! Sabi na nga ba ginagamit niya lang ako para takbuhan si Sewon, dinadamay niya pa ang lola niya sa  katarantaduhan niya! Grrr...(ง'̀-'́)ง

Damn him and his rules! Nakapaunfair! I want to quit already! (ᗒᗣᗕ)՞

Day 2:

It's Valentines day! ♡´・ᴗ・'♡

Ang saya ko dahil malaki ang kinita ko hihi. I really thought na mamalasin ako ngayon araw dahil dumating si Jungkook, pero ang nangyari parang siya tuloy ang nagdala ng swerte sakin. Kumabog ang raket ko dahil dinumog siya ng mga kababaehan kahit kasama pa nila ang mga jowa nila amp. Ang sama ng mga tingin ng mga lalaki sa kanya HAHAHA!

First time kong may kasama sa Valentines... It wasn't really bad as I thought. He wasn't really bad as I thought. (• ◡•)
BUT it won't change the hate that I feel for him. Hmp!

Jungkook is chuckling while reading each page of Eunha's graduation gift for him, her journal of being his fake fiancé. He never thought the notebook he attempted to read back when he was sneaking in her apartment will be in his hands.  

Day 7:

ARGGGGH! Nagising nalang ako sa loob ng bahay ng mga Jeon!

Inis na inis talaga ako, gustong-gusto ko talagang tadyakan ang pagmumukha niya! This is KIDNAPPING! (ง'̀-'́)

But the moment I was about to charge at him, I was astounded by his singing voice as well as his perfectly-sculptured back. Damn those muscles! (ᗒᗣᗕ)՞

And damn those ABS! I hate to admit it but he was really sexy as of that moment. No wonder ang dami ngang babaeng baliw sa kanya, except for me. Exception nga ba?

naattract lang naman ako sa katawan niya AS OF THAT TIME pero hindi ako head over heels sa lalaking yun. So that's what makes me an exception, right? RIGHT! (•̀ᴗ•́)و

anyway, nalaman kong marunong pala siyang magluto. Bawat araw na kasama ko siya, may kong nalalaman tungkol sa buhay niya.

He suddenly reminisced that moment, sinadya niyang hindi magsuot ng pang-itaas na damit o kaya ay apron habang nagluluto para sexy ang dating and more like para malaman ang reaksyon ni Eunha pagmakita siya nito. But he was disappointed when she just made a disgusted face and ranted him immediately.

Jungkook bit his lower lip to prevent himself from smiling when he finally knew Eunha's true feelings on that time.

Day 27

At last...nagkaroon ako ng pagkakataong makita siya. Hindi ko napigilang lumuha nang makita ko siyang walang malay na nakahiga sa kama. I'm scared. Natatakot akong baka hindi na bumukas ang mga mata niya...baka hindi na niya ako makita...

Ako nalang sana ang nasa kalagayan niya. Ako dapat dahil kasalanan ko lahat.

Day 30

Today is the end of my contract. Wah...I don't know what to write anymore... I'm out of words.

I'm don't want to quit...but I think it's selfish to ask for a renewal.

The last thing I just want to ask is for him to wake up. I want to thank him for everything personally. I want to tell him my feelings.

Bᴇɪɴɢ Mʀs. Jᴇᴏɴ Where stories live. Discover now