Chapter 3

8.5K 424 243
                                    

Dedicated to seoulid

Chapter 3

Kissable

I never expected that fate will be on my side. Kapag sine-swerte nga naman ka-klase ko pala siya.

Kaya pala merong bakanteng upuan ang nasa tabi ko kasi siya pala ang transferee na tinutukoy ni Althea.

Excited ako dahil magkatabi kaming dalawa. 'Yon na lang kasi ang bakanteng upuan dito na para bang iniwan talaga para sa kaniya.

Nangingiti ako dahil siya ang katabi ko! Impit akong tumili at kinurot-kurot ko si Renaissa. Tadhana nga naman oh! I love you na talaga!

He walked towards us with his emotionless face. Hindi niya pinansin ang mga babaeng grabeng makatili dahil sa taglay niyang ka-gwapohan.

He seated on his chair and maintain a straight face. Wow, kung ano 'yong mukha niya noong nakaraan, ganoon pa rin ngayon.

"Hi!" I greeted him. I looked at his face na ubod ng gwapo. He's wearing uniform now. Unlike kahapon.

I never knew that siya pala ang transferee na pinag-uusapan namin ni Althea. Kapag siniwerte nga naman oh.

He just stared at me coldly then continue of what he is doing. Ang suplado naman nito. Does he have  friends here? Bakit siya nag transfer dito?

Since I want to be friend with him. Kukulitin ko talaga siya.

"What's your name?" I asked. Kahit alam ko naman ang kaniyang pangalan, gusto ko pa rin nanggaling sa bibig niya ang pagkakasabi no.

He smirked at me, as if I have some unfinished business to him. I just cutely flashed my smile.

"You should have told, thank you first, instead of asking my name," then rolled his eyes. Aba ma-attitude ha.

It's my fault for not saying thank you because of embarrassment last time.

I cutely smiled at him, "Thank you, Mr. taga pulot ng wallet ko." Kumunot ang noo niya at masama akong tinitigan, hindi nagustuhan ang sinabi ko.

"I have a name."

"Well, di mo naman sinabi anong pangalan mo. Kaya ganoon ang tawag ko sayo." 

Ano ba naman kasi magiging ka-klase naman kami. Ayaw pang sabihin. Ang choosy ha. Dinaig pa si Zenneth sa pa mysterious.

Hindi ko na siya kinulit dahil nagsisimula ng tumalak ang prof. namin. Kukulitin ko nalang siya mamaya. Para naman di na ako ma bored dito. At may katabi na ako, 'di lang si Renaissa.

Dali dali kong niligpit ang mga gamit ko at agad na sinundan si Kyzyr. I still want him to say his name with his own voice. Wala lang gagawin kong ringtone ko. Kiddin'

Ang bilis niyang maglakad. Mabuti na lang at di pa siya nakakalayo.

"Hey! Mr. taga pulot ng wallet ko!" sigaw ko sa kaniya, at agad tinakbo ang distansya namin.

He stopped walking and turn at me. Nagkasalubong na naman  ang dalawang kilay niya at kumukunot ang noo niya.

Favorite expression niya ba 'yan?

Inis na inis sa akin e. Hinihingal akong lumapit sa kaniya.

"Di talaga kita tatantanan, hangga't di mo pa sinasabi sa akin ang pangalan mo," nagtaas-taas pa ako ng kilay.

"You ran over here, just to get my name," he said codly.

"Of course, alangan namang Mr. taga pulot ng wallet ko, ang palagi kong itatawag sa'yo? Do you want that?" nang-aasar na  sabi sa kaniya.

In Your Arms ( Med Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon