Chapter Eleven

69 4 1
                                    

I woke when I felt someone massaging my breast. I open my eyes and saw Famella bitting her lips, forcing herself not to laugh. Nagulat ako kaya naitulak ko siya.

"Tangina naman Famella!!! " Fuck so manyak talaga. Wala ng ibang tao sa loob at siya na lang ang natitira.

"Sarap kasi tulog mo baby girl. Kanina ka pa tinawatawag hindi ka nagigising. Well, I think that was the best thing to do to wake a sleepyhead. "

"Fuck you. " I glared at her and grabbed my sling bag.

"Di tayo talo, bes. Let's go. Kanina pa sila gusto mag pa picture. " Nauna na siya kaya sumunod din agad ako.

I heard we are in Tibao, Antique. Kung saan makikita ang malaking kawa dito na pwedeng liguan ng mga tao.

I saw Famella is talking to her father. Umalis din naman agad ang tatay niya kaya pumasok kami sa rest house na nasa harap namin.

The rest house was made of bamboo. It was a two story and surrounded by wild bamboos and ferns. I even saw bonsai and santan. Ang ganda!

Kung gaano ka ganda ang labas yun rin ang ikinaganda ng loob. All the furnitures were made of bamboo. There is also a thousands if paper crane as a curtain you can see in the window. Wow!

"Sherwin, ilagay mo ang mga fresh milk ni Xierra sa ref. At oo,  e on mo muna. " Napakamot lang si Sherwin sa kanyang ulo.

"Nasa taas ang mga kwarto, kaya isang kwarto sa inyo mga girls at siya solo namin ni Sherwin ang isang kwarto. " Ngumisi sa amin si Ryan.

"Nako Sherwin swerte mo ata ngayon ha!  Maybe you saved your country in your past lives! " Sigaw ni Carla kay Sherwin na nasa kusina naglalagay ng mga pagkain sa ref.

"Ulol! "

Tumawa kami.

"Tara na. Ilagay na natin mga gamit natin doon sa taas. "

Nagsipuntahan kami sa taas at namangga kung gaano ka lawak ang kwarto namin. May dalawang queen size bed at may built in cr. Nahiga sina Sheena at Ailen sa kama.

"Damn. Never felt this refreshing before. " Aniya.

May terasa ang kwarto namin at ang bintana ay hugis triangulo. Ang ganda talaga. No need ng aircon dahil malamig na.

"Uy selfie tayo. " Nag selfie kami at nag participate pa sa vlog ni Sydney.

"So guys, ito po yung kwarto namin. See? So cozy! "

"Walang signal! Ano ba yan. "

Napatingin ako sa phone ko at wala nga. Paano ako maka chat kay Andrew nito?

We went downstairs because Ryan were shouting our names. He told us to make dinner. Bukas na lang daw kami magumpisa sa adventure. Si Famella at Angel naman ang nagluto. Umiinom lang ako ng fresh milk at sinabayan pa ako ni Sherwin.

"Sarap nito a? Dalhan mo 'ko nito Xie. "

"Dami binili ko kaya, ubusin mo 'yun. "

"Sure! "

Famella cooked sinigang and bacon. We ate our dinner at halos ko malunok ang kinakain ko dahil tawa kami ng tawa dahil sa pinaguusapan nila. Basta kamanyakan,  go na go sila. Sinasapawan pa ni Ryan at Sherwin.

Ang saya talaga kapag walang internet ano? Solid ang saya!

"Spin the bottle tayo!  Truth or Dare! " Game kami kaagad sa sinabi ni Sidney.

We formed a circle in the sala. Ref lang mayroon at walang tv. Kaya nagsidala talaga kami ng kanya kanyang camera at mga powerbank.

Ginamit namin ang bottle ng beer na nakita namin kanina sa kitchen. Si Ryan ang nagpaikot dito at agad huminto sa tapat niya. Pumalakpak si Angel.

Torn ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon