Chapter Twenty Five

81 5 1
                                    

Tinatawanan lang ako ni Adam dahil sa mga sinasabi ko. Naputol din kaagad ang pagkukuwentuhan namin dahil tinatawag na siya.

I even heard earlier sa mga kasabay ko sa elevator na there's a pool party mamaya sa taas. Everyone invited raw dahil anak daw ng politician ang may birthday at dito nakatira.

I even invited Famella but she said she's going to sleep. Si Angel na man ay may tinatapos si Carla hindi kayang iwan ang clinic. Even Sheena, Sherwin and Ryan were busy.

I know Sydney is very busy too.

So I've changed into a red two piece. I'm going to attend a party tonight. Bored na bored na ako dito. But before that, nag type muna ako ng application letter and send to it different school.

Sa University of Philippines Visayas, Miag-ao Campus. Sa West Visayas State University. Sa Ateneo de Iloilo. Tatlo lang kasi 'yun naman ang nasa top three ko.

Ayaw ko na magturo sa mga universities in Manila. Mas mabuti na lang dito sa Iloilo. Malapit and it's my home town.

I'm done sending my application letter that's why I'm now putting santan oil to my body. Medyo pumuti ako but not as white as snow. Nandiyan pa naman ang pagiging morena ko. Bumagay naman ang kislap ng balat ko sa suot kong red stringed two piece.

I curled my hair and put a loop earrings. I even applied a matte and waterproof lipstick. Nag blush lang din para bumagay sa party.

Lumabas muna ako sa veranda upang magpahangin dahil 9pm pa ang start ng party. Pero bumalik sa loob dahil naririnig ko ang boses ng mga magulang ni Andrew!  So they lived here? Together with Andrew?

I wore a crochet cover up nang lumabas. Pagdating ko sa taas ay maraming tao. Nandito rin ang mga kasabay kong babae kanina. May nagsi-swimming at nag iinuman. While the others were dancing. I guess they are drunk now? That fast? 10 pa lang a?

I used to party when I'm London but I have Adam beside me. Kaya walang may lumalapit na lalaki sa 'kin because they think I got a boyfriend!

Aaminin ko din na medyo nahahawaan ako ng kanilang pagiging wild at liberated na culture. And it's very normal to them unlike here.

Pero sa mga ganitong party parang ganon lang naman.

Malaki nga ang pinagbago ko pero, but I'm the same Xierra no. Hindi naman nag iba pangalan ko diba? Just the way I act. But I think it's for me to cope up for everything that happened to my life.

I guess I deserved happiness sa kabila ng lahat na nangyari. So today, Im going to explore. I don't have anyone with me here but I'm going to enjoy. Nasa baba naman condo ko so why not to drink above my limits right? Hindi naman ako tatalon.

Well, let's try.

I went to the bar where they served lot and different drinks.

"A drink for a beautiful, lady." The bartender winked at me. Hinaplos niya pa ang kamay ko. Kinuha ko naman ang baso at ininoman.

"Thanks." I smiled.

Inubos ko naman agad ito. May mixed siya kaya hindi masyadong matapang. Margarita?

"Tequila, please." Inilahad naman ng bartender ang tequila na may kasamang lemon. Ininoman ko ito. Tsaka sumimsim sa lemon.

Ramdam ko ang pagguhit ng pait sa lalamunan ko. Nakalimang shot pa 'ko bago napagisipan na hubarin ang cover up ko. Ang kaninang nagsasayawan na mga lalaki ay napatingin sa akin. They all whistled.

I stood up and dance with them. Napapalibutan naman nila ako. They didn't touch me but they just dancing with me.

"Okay guys, bodyshot!"

Torn ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon