HEART TO HEART TALK.
_______
Monday na! Gosh! di ko man lang namalayan na tapos na weekends,tsh. Habang nag aayos ng buhok sa salamin,napansin ko na bumalik na ang dati kong katawan. Hindi masyadong mataba,pero di rin payat. I smiled.
Natapos kong ayusin buhok ko at sinunod ko namang ayusin yung uniform ko. When my phone suddenly beeps.
From: 'Doc Sallybabe.'
'-Kyribabe! Baka this Thursday,itetest kita to make sure na magaling ka na talaga,I'll just fetch you in your school, tell your parents about this.Baka kasi matagalan. Take care of yourself,always Kyribabe! Loveya!.'
I smiled when I finish reading her text, love love nya talaga ako,
To: 'Doc Sally.'
'Yes sure,Doc! thank you,take care too. sending my iloveyou's!!'
I hyperly type and send it to her.
Nang matapos na sa pagpreprepare for school,lumabas na'ko sa munting kwarto ko.
"Mom! sa thursday ako itetest ni Doc Sally, hihi baka matagalan po ako." magalang na sabi ko,
"Yeah sure. Basta wag ka lagi mag papalipas ng gutom,ah?" Pagpapaalala ni Dad, sya na sumagot.
"Yes,Dad!" I said. Mom started to prepare for our breakfast.After preparing we decided to pray first.
"Amen! Okay, Let's eat now!" Dad rushly said. Nagmamadali nanaman sya,psh. We shared some funny jokes to enjoy our breakfast. After eating,I did kiss their cheeks, I did finally go.
___
Pagkatapos mag bayad sa sinakyan ko, I waited for my friends, sa gate daw kami mag kikita kita. I thought ako ang mauuna but that damn Jem! ang aga nya pumasok ,tsh. Kumaway sya. I just did smiled and went where he is.
"Morning" medyo pabulong na sabi ko sakto lang para marining nya.
"Morns!" he greeted back.
"Kanina ka pa,here?" I asked, to open our conversation.
"Uh? medyo, aga naten ngayon ah?" taas kilay na pang aasar.
"Syempre naman! Ako pa ba?" mayabang na sagot ko pabalik, we both laughed. Pero natigil ito ng marinig ko ang mga chismosa at maiissue na schoolmates ko,
"Mag jowa siguro yang dalawang yan" sabi nung babae na mukhang bakla,
"Nice,jowain your bestfriend challenge" sabi naman nung babaeng mukhang lalaki. I raised my eye brow and walk towards them.
"Ikaw ba?" panimula ko, nakaharap sa babaeng mukhang bakla.
"Anong ako?" tanong nya,
"May bestfriend ka bang lalaki?" tanong ko pabalik.
"Wala, di ko kailangan nun." matapang na sagot nya, I smiled evily.
"Hindi mo kailangan o hindi nila gustong mapalapit sayo,ops pasmado bibig ko,pasensya na." natatawang sambit ko at kunwari'y hindi talaga sinasadyang masabi yun. Humarap naman ako sa babaeng mukhang lalaki.
"Wala kang jowa ano?" pag sstraight forward na tanong ko.She shake her head. Again, I smiled evily.
"Ay teka bat ko pa pala sinisigurado?halata naman na,ay shit--pasensya na pasmado talaga." I said and rolled my eyes, I flipped my hair before turning my back on them.
My friends clapped their hands. Andito na pala ang mga loko.
"That's my Shiang!"
"That's my Ky! wuhooo!"
BINABASA MO ANG
Reality Hit Me [COMPLETED]
Teen Fiction"If you want to be hitted, just look at the sky above and let the Reality Hit You." Cover is not mine, credits to the owner.