CHAPTER 19!- STARING AT THE SKY WITH HER.

23 3 0
                                    

____

"Wala na yung guard,tama na.I'm tired." pagrereklamo ni Aivil.Kapagod.

"Bat kasi tayo nag order? ang usapan natin is aalis tayo lang. Bat ka nag order?lol." paninisi ko sakanya, tinuro nya sarili nya ng may nanlalakihang mata.

"Ulol, ako? sure ka? ako? as in A-K-O? ako lang ba? pati ikaw lol, binubulong mo pa nga sakin." sambit nito, I can't help but to laughed,epic mukha nya lol.

"Chill,uy puso mo." biro ko, nanlaki ang mata nya, tila may napagtanto. Tumingin sya saakin and she asked me,

"Strict parents mo diba?" she asked,

"Yas,parang di strict sayo ah?." sambit ko din,ngumisi sya.

"Unti,niluwagan na nila.Teka hindi ka pinagalitan or pinagbawalan ng nagpaalam ka na pumunta dito?" nag aalalang tanong nya, ako naman ngumisi ngayon.

"Ako pa ba?" mayabang na sambit ko, she rolled her eyes.

"If I know inuto mo nanaman sila." bubulong bulong na sambit nito.

"Hindi kaya, pinakita ko lang message mo, tas si Mommy lang pumayag.Daddy didn't allow me to go here, pero nakuha sa lambing ni mom,haha." masayang pagkwekwento ko.Tumango tango naman sya.

"Kamusta na pala sila Tita?." she asked,I smiled. Bihira nalang sa isang kaibigan ang itanong kung kamusta ang mga magulang mo.I'm flattered lol.

"Okay naman sila, and si Mommy? we always had a short fight dahil sa mga gawaing bahay,hmp!" natatawang kwento ko, nakita rin sya. But I feel the sadness on her laughters.

"I hope my mom is with ua too,I really hope." masakit na sambit nya, she's mom is OFW. Minsan lang umuwi, but I know that Aivil understand it. I hug her.

"Hays, Para sayo naman yun, for you and to your siblings." I comfort her. She nodded.

"Naiintindihan ko naman, but damn I miss her so bad.We miss her every seconds, every minutes, every hours." emosyonal na ani nito.

She also loves drama, kaya nag kakasundo kami.

"The feeling is mutual,I know that Tita' misses all of you, a lot." pang checheer up ko, she smiled.

"You've been always here for me. You never fails to cheer me up. Why am I so lucky to have a friend like you? Deserve pa ba kita?" biglang tanong nya,hinampas ko sya.

"Ofcourse! You deserve me and I deserve you.We deserves each other. Ayie." kunwaring sinundot ko ang tagiliran nya.

"Wag, malakas pa din kiliti ko dyan." pagpipigil nya saakin. Tumawa ako.

"Iw weak, bawal ka sa lipuna--shit wag HAHAHAHAHA---tama na uy-" di ko naituloy ang sasabihin ko ng kiniliti nya ako, she smirk.

"Weak pala ah, nahiya naman sayo." pang aasar nya,

"Nye nye nye." isip bata na sambit ko nalang.

"Aivil Sanesteban!" buong pangalan nya ang binanggit ko ng nakita ko yung guard na humahabol saamin kanina. Bibili sana sya ng palamig,tinuro ko yung mga guards at tinignan nya yon.

Nakita ko sa mata nya yung takot.

End of the world na ata.charot!

"Bilis!" pinagmamadali ko sya nang nahawakan ko na ang kamay nya,ay sya naman pag lingon saamin ng guards, we ran as fast as we could. We are still laughing despite of the guards running towards us.

"Jusko,ayaw ko makulong,Aivil bilis!" hinila ko sya, hawak kamay kami habang tinatakbuhan ang mga panget na security guards.

Ganda ka self?!

Jusko nasan na kami? napalayo na kami, wala na din ang mga nyetang guards na sumusunod saamin.

Sa gilid ng puno at tabi ng kalsada kami nag papahinga.Malalakas na buntong hininga ang maririnig sa pagitan namin.

I'm so fucking tired.

"I'm so super duper ultra mega sardines fucking tired." pagsasalita ni Aivil, natawa ako. Bat nadamay sardinas?.

"Ginagawa ng...sardinas sayo?" putol putol na sambit ko dahil sa sobrang pagodness.

"Wala,kusang lumabas sa aking fucking..mouth" gaya ko, putol putol din sya magsalita, ikaw ba naman tumakbo ng 5cm per second,lol.

charot lang bat nadamay Title ng Anime dito?

Dala ng pagod kung ano ano na pumapasok sa isip ko. Jusko .

"Nakakapagod but this is the second thing that happened to me that I'll never forget." sabi nya mata-touch na sana ako kaso,

"Bakit ang daming 'that',men?" tanong ko, humalakhak kami.

"Para magkaroon ka ng that-that sa mukha, masyado ka kasing clear skin, sana all." yuck ng corny ng joke nya,pero nakakahiya namang hindi tumawa kaya.

Tumawa ako.

"Sana all talaga." mapagkumbabang ani ko.

"Pinanganak nalang ata ikaw para mag sana all sa Earth?" biglang sabi nya, nahiya naman ako sakanya.

"Parang ikaw hindi ah? kakahiya lol." I sarcastically said.

"Sana all may Milltea." sabay naming sabi ng may nakita kaming nag mimilktea.

We laughed.

"Sana all nalang talaga tayo palagi." she said, almost stating the fact.

Hindi ko na sya pinapansin when my eyes started to stare at the skies. Damn. ang ganda. Tangina.

Ang ganda ganda ganda.

Sa kabila ng pagkapagod ko, The skies was there to make me feel the word 'rest'. I found my rest to the sky. I'm calm now.

I hope I can finally reach you someday, I hope.

Ang hirap umasa pero hindi naman masama diba?

Masakit umasa pero wala namang masama kung susubukan diba?

So I did, I did reach the sky even I look like and idiot.

"Feel ko may sapak kana sa utak." rinig ko pang sambit ni Aivil,pero di ko sya pinansin. I'm too busy staring at the sky. Too perfect!

"Aabutin ang langit? lol,ipapamental na ata kita." bumubulong na sambit nya, hindi ko pa din sya pinapansin.

"Akala ko nung naghiwalay tayo ng school nawala na interes mo sa 'Skies,Love' mo kunno." pagpaparinig nya,

Tangina, bakit ang ganda ganda?

Skies,why do you need to be this pretty? My heart can't calm.

Pag ako tatanungin nila kung anong gusto kong maabot, I will say 'Skies' no hesitations.

Sana nga kaya kong maabot,sana.

"Malabong mangyari yan uy!" Late na sambit ko kay Aivil,pero ang ulol nakatulog na pala sa balikat ko, hindi ko man lang napansin.Hindi ko man lang naramdaman.

Iba talaga epekto saakin ng sky,uwu.

Inalis ko ang tumatabing na buhok sa mukha nya, bumulong ako,

"I miss you so much." I said sincerely.

"Miss you more,Shi." she sincerely said too. I smiled and kiss her cheek.

I love you,ghorl.

_______

REALIZATIONS!

-----I realized that staring at the sky is more better when someone is leaning on your shoulder. And that someone is one of your favorite person...

*****

_END OF CHAPTER 19!_

Reality Hit Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon