_____
It's already 8:14 in the evening and here I am watching how the stars twinkled, feels so good when i am staring at them. Really good.
And just like I usually do, I played a song. Let me be the one,ulit na kanta.Cold weather × Starry night × Favorite Song = Heaven.
This is the most unforgettable night I've spent together with the stars.
Let me be the one to break it up~
Nung nag umpisa ng mag chorus ang kanta, sumabay na'ko while staring hoa the stars shine.
So you won't have to make excuses~
Patuloy ako sa pagkanta,
We don't need to find a set up where~
Patuloy akong humahanga sa pagningning ng mga bituin sa langit.
Someone wins and someone loses~
Hindi ko alam kung pano ko ipapaliwanag ang nararamdaman ko, sobrang sarap sa pakiramdam makita kung pano sila mag ningning.
We just to say our love was true~
But has now became a lie~
Hindi ko na din pinansin kung tama pa ba ang pag kakasunod ng mga lyrics na kinakanta ko.
Why do you need to be this calm, stars?
Sinong tao ang hindi maiinlove sa mga bituin? I wanna reach it so bad.
So I'm tellin' you,
I love you.
One last time...
And, goodbye'~~
Sinadya kong bitinin ang mga lyrics ng kantang paborito ko.
"Anak, hindi ka pa ba papasok? 10 na paulit ulit lang kinakanta mo." Mommy said, tumatawa ng kunti.
"Luh? seryoso? 10?! as in Mommy?!" hindi ko na namalayan ang oras,damn.
"Oo, tara na pasok kana. Di ba nangangalay leeg mo sa kakatingin sa itaas?." tanong nya, I shake my head.
"Hindi, Mommy. Sanay na" pag amin ko,
"Daddy!" sigaw ko ng makita ko syang gising pa, I hug him. I'm sorry if I can't understand you, sometimes. Bulong ko sa likod ng utak ko. Kung meron man.
"Oh, tapos ka na mag star gaze? busy ka kanina kaya hindi na kita natawag pagdating ko." paliwanag nya. I sweetly smiled,
"Ah, ganda kasi mag star gaze,Dad!" pagkwekwento ko. He smiled.
"Nung dalaga palang kami ni Mommy mo, mahilig din sya mag star gaze." sambit nito, tumingin ako kay Mommy na nagtatanong ang mata. She just smiled.
"Pero ewan ko lang ngayon, busy na sya kasi sa pag aalaga sa dalawang baby nya." he teased, We smiled at my mom.
"Loko ka talaga,Love!" mommy said and hit my Dad, at naghabulan sila sa munting bahay namin.
Pag mag kakajowa ako love din tawagan namin para tumagal naman kami.
I love seeing my mom and my dad, smiling to each other. Parang sila lang yung tao sa mundo, kapag nag tititigan sila. Isa din ito sa masarap na tignan bukod sa sky and stars.
"Mom! Dad! para kayong mga bata! Pasok na po ako..Good nightyyyyy!" masiglang sambit ko, ngunit ang mga loko kong magulang di man lang ako pinansin. I smiled at them before entering my small room.
BINABASA MO ANG
Reality Hit Me [COMPLETED]
Novela Juvenil"If you want to be hitted, just look at the sky above and let the Reality Hit You." Cover is not mine, credits to the owner.