CHAPTER 50!-- My Wedding Day.

52 3 0
                                    


___

It was all started with his simple chat on me on facebook.

I didn't know that he will be the man who I will marry.

I didn't know that he will be the father of my child.

I didn't know that I can be inlove again.

I didn't know he will be the man who I'll call my husband.

I didn't know because I thought it's him. I thought it will be,Kylle.

But just like I always said, Reality sucks.

Reality hurt.

But Reality can make you realize for so many things.

"Mommy, this is it..The long lost wait...I am now getting married mommy, Mommy." umiyak nako sa balikat ni Mom. Her shoulder will be the best shoulder I always want to comfort and wipe my tears.

"Ssssh...mana ka talaga sakin, ganyan na ganyan ako nung kinasal ako sa Daddy mo." sabi nya, hinagod nya ang likod ko. Napahiwalay kami ni mommy ng namuhay ang boses ni Carms at Niah sa bahay.

"Ky! Ky! kyaaaaaahhh!" tumitili na sya na akala mo sya ang ikakasal, no other than Carms!

"Ayie ayie, ang dating broken hearted girl, magiging Misis na! Sana all!" Niah added, tumawa naman kami. Mom bid her goodbye first, para daw mag karoon kami ng privacy na tatlo.

"I'm happy for you, really happy." Carms said,malapit na umiyak.

"Me too, Sa susunod ako na ang ikakasal, ayie ayie..Tama ang hinala ko noon! Jean will be the last na magpapakasal sating lima!" sambit nya at tumawa.

"Parang dati lang nag sisiiyakan pa tayo sa kanya kanya nating balikat, but look at us now. We finally chase our dreams, and we feel endlessly happiness, na. I'm so proud to ourselves." Pagdradrama ni Carms, napahinto kami sa pag dradrama ng pumasok din si Jean at Jem.

Gosh! I'm so happy.

"Best wishes for you, Shiang! Parang dati lang ang lungkot lungkot ng mata mo, we are so happy to see you happy like this..Thank you for being our listenerist and Advicerist at the same time." biro ni Jem, tumawa naman ako at niyakap sya,

"Woy ikakasal ka na, chansing ka pa sakin." biro nya nanaman, sinapak ko likod nya, that made us all laugh.

"Kyri, I'm happy for you too...Thank you for your advices that made me strong like this..ah shit! so corny!" Jean said, yayakapin ko din sana sya when,

"No! magseselos si Faithy, baka di ako sagutin." Aniya, tumawa nanaman kami.

"May kasiguraduhan ba na sasagutin ka?" biro ni Niah, bitter talaga.

"Ang bitter mo talaga! Di ka lang nacrush back eh!" Jean teased her, napangiwi naman sya..Nandidiri dahil naging crush nya kunno si Jean.

"Iyak iyak ka pa nung binasted kita noon, tapos yabang mo na ngayon? wew." pagpapatuloy ni Jean, napatakip naman ng tainga si Niah...

That made my room filled by laughters,

"Maligo kana Shiang, malate ka pa sa kasal mo." ng pinaalala yun ni Jem dali dali akong pumasok sa banyo, nakabihis na pala yung mga yun, amputek.

___

Matapos maligo, I already wear my wedding gown, naayusan na din ako. Carms and Niah are smiling widely to me.

Nauna na din kasi sila Jem at Jean sa simbahan. Daddy has a car now. Kasya kaming pamilya doon.

"Hintayin ka nalang namin sa simbahan,pretty girl." Carms said, nag beso naman ako sakanya. She kiss me in my cheeks,same as Niah did.

Reality Hit Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon