Chapter 25--I Saw How He Cry.

23 2 0
                                    

____

Chapter 25


"I am starting to have a romantic feelings for you." panimula nya,matapos ang nakakabinging katahimikan. "And I wanna share my tragic story life before I discover what I truly feels over you." He let a heavy sighed. "I don't know if you will feel me, the pain I did feel when my first love left me hanging on. I am so inlove with her. I did everything to have her, I succeded." kwento nya.

Parang sobrang sakit naman marinig ito galing sakanya.

"Nakuha ko s-sya." His voice started to trembled. "Minahal ko sya ng sobra pa sa sarili k-ko." and with that his tears fell.

Sobrang swerte mo kasi iniiyakan ka ng taong gustong gusto ko.

"Sobrang m-mahal ko sya, s-sabi nya mahal nya din ako, n-naniwala ako syempre. It's so good when she always saying how she loves me, s-sa tuwing sasabihin kong mas mahal ko sya she will get mad at me." kwento nya habang nakangiti.

Ang swerte mo,ghorl. sobra.

"I find it cute. No. I always find her cute. Lahat n-ng may kinalaman sa kanya,gusto ko. Sya mismo gustong gusto ko.I love her more than my self." nakangiti pa din sya. "Pero,di katulad sa mga disney princesses, fairy tales, ay mag kakatuluyan kami hanggang sa huli." His tears fell again. "S-sumama sya dun sa taong sobrang pinagseselosan ko. She always saying na wala dapat ako pagselosan sa lalaking yun, kasi sobrang lamang ko daw." mapait syang ngumiti.

"And then?" tanong ko, curious.

"Hindi ko mapigilan.Ang hirap magpigil ng selos.Almost everyday silang magkasama.Almost everyday din akong nasasaktan.Masakit kasi eh.Sobra. Hanggang s-sa d-dumating yung araw n-na." binigay ko sakanya yung panyo na dala ko.He smiled.

"This is so gay, dapat ako nagbibigay nito sayo eh,dapat ako gumagawa nito sayo." he said, I just smiled.

"Continue." pagpapatuloy ko sakanya.

"D-dumating yung araw na n-napilitan syang tignan s-sa lalaking yun k-kung ano ang ikanaseselos k-ko." huminga sya ng malalim.

"A-and then I waked up in the morning, n-nakita ko.N-nakita ng dalawang mata ko kung pano n-nya piliin ang lalaking yun. Nandun a-ako,She left me hanging on,She left me for other guy. She just...did." emosyonal na sambit nya.

"It's been three months since it did happen.We are almost 3 years.T-tatlong taon ko syang minahal kumpara sa s-sarili ko." sambit nito.

"Masakit.Pero hindi ko na sya ginulo pa, hinayaan ko sya kahit gusto pa ng puso ko na ipaglaban sya. Hinayaan ko sya kasi alam kong hindi na'ko ang mahal nya, pero sa loob ng tatlong buwan matapos kaming maghiwalay sya pa din.Mahal na mahal ko pa din sya."

Ang sakit makitang nasasaktan ang taong gustong gusto mo.

"Nagugustuhan palang kita pero kasi, mahal na mahal ko pa din sya. Ayaw kong dumating yung araw na isipin mong ginagamit kita para kalimutan sya." makahulugang ani nya.

I smiled,bitterly.

"Hayaan mo ko sa tabi mo. Hayaan mokong patawanin at pasiyahin ka,gaya ng ginawa mo nung mga panahon na may pinagdadaanan ako. Hayaan moko. Hayaan mokong gustuhin ka sa paraang alam ko." determinadong sambit ko.

"I don't wanna hurt someone,I hate it." he said, pinupunasan ang luha nya.

"But I'm not just a 'someone' to you anymore." madiing sambit ko din.

"Are you sure about this?" he asked,

"Yes. Very sure. I'll help you to discover what you truly feels for me, just please let me be by your side." pakiusap ko, he slowly nodded.

Reality Hit Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon