CHAPTER 31!-My Heart Went Oops.

17 2 0
                                    

____

"It's been two month, since we did last talk." panimula nya. "It supposed to be one month lang, but something happened.I'm sorry." panghingi nya ng sorry. I sweetly smiled.Okay naman na.

"Okay na yun, ano ka ba!" sabi ko pa, ngumiti sya.

"Baket ang bait mo?" may halong pabebe ang boses nya.

"Ewan ko,lol." sabi ko, niyaya nya akong tumayo at humaharap sa kung saan namin tinago ang mga letters noon.

"Hukayin mo saakin,huhukayin ko sayo.Okay?" he said,I nodded.

Nakalipas ang sampung minuto tapos na nyang mahukay ang letter ko.

"Patulong naman!" sabi ko, lumapit sya at nagresintang sya na mag tutuloy. Kinakabahan ako sa mga sinulat ko don. Shit.

"Ayan! mauna ko munang basahin sayo ah?" he said while giggling, I shyly nodded,

Tumikhim sya. At nagsimulang buklatin ang letter na gawa ko,

         
To Kyllie,

          -It's been a month since we knew each other, it's been a month since we met. It's been a month since we started to laugh, smile to each other.It's been a month,Kyllie. I don't like calling you by your name. I don't even know why. I don't know,really. You are the first person who did see how sad am I, in my eyes. I don't know how to named what I truly feel. You made me feel all my first times. Why? Why did you made my heart beats fast? Why did you make my heart ache a bit? while you are singing a while ago. I feel like there's a girl who owns your heart. I feel like you are broken because of that anonymous girl. Is she the one who owns your heart? I didn't fallen yet..But why am I having a feeling that it will coming? I feel like I'll fell for you..and it's scaring me so bad.Baka kasi ako lang ang mahulog. I'm scared. I really am. Your smile.Your laugh. Your corny jokes. You. Ikaw mismo ang dahilan kung bakit ako natatakot ngayon. All my life I was only scared for death. But right now, I am scared to you. I might fall for you and I might not be able to get up. I wish I can control my unknown feelings for you,because damn I really am scared. Always take care,Kyllie. Thank you for coming to my dark life.Thank you for making me smile and laugh genuinely.

                        A girl who's scared from falling,

Kyri Shia a.k.a Beautiful And Cute Kyrill of yours.

Matapos nyang basahin ang sulat na yun. Hindi ko mabasa kung ano ang meron sa mga mata nya.Nag taas sya ng tingin saakin, He smiled. He just smiled. Shit?

"Basahin mo yang saakin." utos nya na ginawa ko naman. Sinimulan kong buklatin ang gawa nya,

I let a heavy sighed, my heart wents oops. I started to read,

Dear, Kyri Shia Villafuente. Also known as Kyrill. (Ang gwapo ko,lol)

READ WELL! READ AT YOUR OWN RISK!

HAI! HOW SHOULD I START?! I DON'T KNOW WHAT DID YOU DO TO ME! WHY AM I ALWAYS THINKING OF YOU? WHY AM I ALWAYS IN THIS PLACE WHEN I HATED IT A LOT? NUNG NAKITA KITA DITO, IT WAS ABOUT MY LAST TIME TO GO HERE. SIGURO KAPAG MABABASA MO ITO, ALAM MO NA YUNG TUNGKOL SA 'KANYA.' I LOVED HER. IT'S PAST TENSE NOW. SINABI KO LANG SAYO NA SYA PA DIN MAHAL KO KASI AYAW KONG ISIPIN MO NA SOBRANG DALI KONG NAINLOVE SAYO, BECAUSE I ALSO DON'T KNOW WHY! I DON'T KNOW! I REALLY DON'T FUCKING KNOW! KYRILL?! I ALSO DID GAVE YOU A FUCKING NICKNAME WHICH IS I KNOW IT'S SO CORNY! LOL! WHAT DID YOU DO TO ME? WHY AM I ACTING WEIRD THIS PAST FEW DAYS? WHY AM I FEELING A WEIRD FEELINGS? DID YOU PINAGAYUMA ME? DID YOU? I HOPE YOU FEEL THE SAME! I DON'T KNOW IF IT IS ALREADY LOVE! BUT YEAH--I DO LIKE YOU..SO FUCKING MUCH! PLEASD TELL ME THAT YOU FEELS THE SAME. ALAM MO BA MEANING NG 'BTW?' IT MEANS 'BUTTERWOWONUT' AHAHAHAHAHAAHAHA, NAKAKATAWA ANO?.

Tumawa ako hindi dahil sa joke kundi dahil sa kacornyhan nya, umiwas sya ng tingin, nag patuloy ako sa pag babasa.

JOKE! WAG KA NA TUMAWA..SASAKIT TYAN MO HAHAHA. B-T-W MEANS 'BATAW' IN TAGALOG, WHAT'S BATAW? BATAW IS A GULAY NA KASALI SA 'BAHAY KUBO SONG' EHEHEHEHE! CHAAAR! SO AYUN NA NGA. PINARANAS MO SAAKIN ANG KILIG NA MATAGAL NG NAGLAHO SA PAGKATAO KO. SANA KAPAG NABASA MO NA ITO. YOU DON'T DOUBTS MY FEELINGS FOR YOU. BECAUSE IT IS REALLY REALLLY HARD NOT TO FALL INLOVE WITH YOU. YOU ARE NOT THAT PRETTY BUT ATLEAST YOU ARE CUTE, LIBRE MOKO SOFTDRINKS KAPAG NABASA MO ITO AH? TEKA BAT ANTAGAL MO MAGSULAT? MAIINTINDIHAN MO KAYA ITONG SINUSULAT KO? SANA NAMAN OO LOL!  CRUSH KITAAAA NOON PERO GUSTO KITAAAAA...SOBRANG GUSTO KITA NGAYONNNNN, CRUSH! PLEASE..I'M BEGGING YOU..BELIVE WHAT I TRULY FEELS FOR YOU. I AM ALREADY GET OVER ON HER..AND IT WAS ALL BECAUSE OF YOUUUU...ACCEPT ME IN YOUR LIFE...ACCEPT MY FEELINGS..PLEASE!? TAKE CARE ALWAYS..LOVE."

                                   ---Kyllie,your love.

Kinikilig ako tengene. Pano ba kasi kumalma?I look at him and didn't wait for a second. I hug him, gosh! Feels so good when you have the same feelings,the person you love.

"Kinikilig ako,crush!" bulong nya sa tainga ko.

"Kinikilig din ako crush." biro ko din sakanya.Maputi si Kyllie kaya halatang namumula sya. Sana all!.

"Kinikilig ako, Love." sabi nya ulit,mas sweet boses nya ngayon.Hinampas ko sya habang kagat ang labi. Pinipigilang sumigaw ng sobrang lakas.

"Kinacrushback na kitaaaaaa!" masiglang sabi ko, kahit medyo late.

"Ako dapat nag sabi nya. Mas nauna ka kayang nagkacrush saken!" sabi nito, inirapan ko sya,

"Baka gustuhin mong basahin ko ulit itong letter na gawa mo?" I said, nanghahamon.He smirked.

"Okay,basahin ko ulit sayo." sabi nya din. That made me stop.Nakakahiyaaa!

"To Kyllie." panimula nya, tinago ko ang mukha ko sa mga palad ko at nagsasalita ng malakas para di marinig ang mga sinulat ko doon.

"NYENYENYENYENYENYENYENYE" paulit ulit.lang ako sa pagsabi nyan, effective naman kahit papano. Hanggang sa nag sawa na sya.

"Now tell me, crush. Can I court you?" he asked, umiling ako.

"No. If you want to court me, court my Parents first." I seriously said. He nodded. Teka hindi man lang sya napressure?

"K. Basic.lol" he said. Tignan lang natin kung mabebeysic beysic ka pa kapag kaharap mo na si Daddy.

"Let's go to our house and court my Parents now, crush." biro ko, dun sya napatigil

"Teka ngayon na?" gulat na sabi nya I nodded.

"Ikaw bahala kung gusto mong may mauna sayo" biro ko, nagmadali syang maglakad.

"Tara na, antagal mo." sabi nya and we started to go in our house. Ako ang kinakabahan lol.

This is my first time na may kakausap kay Daddy para ligawan ako. Gosh! Nakakaba.

"Mas kinakabahan ka pa nga sakin eh." pang aasar nya, hinampas ko sya. Nagpahinto kami ng trycicle at sumakay. Tinuro ko kung san ang bahay namin.

Gosh! I hope daddy would say Yes.

____

REALIZATIONS!

--I realized that if you wait..expect that something happens good.Because you are waiting for something that you want to happen.

_END_OF_CHAPTER_31!_

Reality Hit Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon