Chapter XXI

65 3 1
                                    

Hero's birthday came pero mamaya pa naman kaming gabi ni Luke magkikita at mamayang gabi rin ang celebration ni Hero.

I am currently helping Tyler pack his things dahil bukas na ang alis niya. Sasama si mama at papa sa pag alis niya dahil may kailangang ayusin sa negosyo. 

"You sure you're not coming back with me to Switzerland?"

I only smiled at him and nodded. Kung hindi ko siguro nagustuhan ang Bahiran, I would have pero sa tingin ko ay matagal pa bago ako aalis rito.

Tyler didn't try anymore to convince me dahil sa tingin ko ay naiintindihan niya na ang rason ko ngayon. 

When the late afternoon came, I visited Axel in his room. He was wearing his dark pants and a plain gray shirt. He chose white sneakers to pair it with. He looked neat and handsome but naabutan ko siyang magulo pa ang buhok.

I went to him and fixed it for him. He only smiled and kissed me when I finished.

"Graduate fast. I want to wife you up," he said.

Napangisi naman ako at inabot ang mukha niya para mahalikan ang pisngi nito.

"Sige na, baka matagalan ka pa," I said at tinalikuran na siya para lumabas na.

I was near the door when he pulled me again. He kissed me passionately at matapos ay pinagdikit ang mga noo namin. He stared at me before finally speaking.

"I love you so much. I don't care if I fall hard and rapid as long as it's you at the end of the fall. I'll never hurt you, Waverly. I love you so much."

Kinikilig ako kaya naman ay niyapos ko pa siya ng mahigpit. It was weird. He never said anything bad or negative but I felt my stomach churn. Paalis na siya nang makaramdam ako ng kakaibang pangungulila sa kaniya.

Hindi ko nga lang ito pinansin dahil baka dala rin ito ng kilig. Pumasok ako sa kwarto ko at nag muni muni muna. Luke and I will meet later at around eight. Six pa naman at sabi ni Axel ay susunduin niya lang ako dito para sabay kaming i-meet si Luke.

May nakalimutan ako sa kwarto ni Axel na dala-dala ko kanina kaya naman ay pinasok ko ito. I was about to leave after getting the thing pero napansin kong naiwan ni Axel ang binili naming regalo para kay Hero.

Kinuha ko ito at kinatok ang kwarto ni Lexa. Pawisan ito nang pagbuksan ako kaya nakuha ko agad na galing pa ito sa workout.

"Hey, can we borrow your car? sa malapit na bistro lang kami. I need to give this to Axel eh," paalam ko.

"Yeah, sure! Here's the key."

Nagpasalamat ako at kinatok ko kaagad si Tyler. 

"Ty, can you drive for me? I have to give this to Axel."

Tumango lang siya kaya nagpaalam akong magbibihis lang. I went to my room and change into my casual clothes. Nakita ko kasing seven na naman kaya baka dumiretso na kami ni Axel.

Tyler drove there at bumaba agad ako. I entered the place and it looks like a good venue for a birthday party. Napangiti ako nang makita ang ibang kakilala kong nagtatawanan.

I saw Hero and I was about to ask him where Axel is until I saw him. Nabitawan ko ang hawak na regalo.

If it was real that you can hear your heart breaking, I would have heard a crunchy noise from my heart ripping itself apart to thousands of pieces. Nag init ang buong katawan ko at mabilis umabot ito sa mga mata ko because in a split second, my tears unconciously fell and rolled down my face.

In the bistro's wine bar was Tamara and Axel... kissing with Axel's hand holding both Tamara's waist. Nagmukhang gigil na gigil si Axel mahalikan ito dahil nakataas na ng bahagya ang dress nito dahil sa pagkakahawak niya. Hindi ko agad naproseso pero mabilisan akong tumalikod at tumakbo pabalik sa sasakyan. 

Cascading WatersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon