CHAPTER XIX THEIR COMPLICATED KIND OF LOVE

254 5 2
                                    

 THEIR COMPLICATED KIND OF LOVE

Nang magising si Samuel ay tapos na ang kasalan... siyempre ay natuloy din naman ang kasalang yun kahit na medyo nagkagulo...

"Sam, wake up... nandito na ako..."

Samuel opened his eyes and he saw his girlfriend's sweet smile. He could't believe na matatagpuan niya nga talaga si Marianne... mas hindi niya inakala na magagawa niyang sabihin ang tunay niyang nararamdaman at masapak pa sa harap ng napakaraming tao... pero hindi na mahalaga yun dahil ngayon magkasama na sila ng babaeng mahal niya...

"Babe, I'm sorry..."

He uttered while lying on Marianne's lap. She touched his face, may marka talaga ang sapak ng Tita niya sa mukha ni Samuel. Natawa siya...

"I'm sorry too... sorry rin kasi nasapak ka ng tita ko." 

Hindi niya  napigilang tumawa. Pati si Samuel ay natawa din. Then he held her face...

"I have missed your laugh, I have missed your scent, I have missed your lips, I have missed your craziness... I have missed you..."

And as they were about to kiss, dumating ang mga magulang ni Marianne. Nagulat si Samuel ng makita niyang ang Mamang tinulungan at nakausap pa niya ay ang Tatay pala ni Marianne. Bigla siyang bumangon at nagpakilala ng pormal.

"At ginamit mo pa talaga nag favorite quote ko ha!"

Kinabahan si Samuel.

"Pasensya na po...kasi po..."

Biglang tumawa ang Tatay ni Marianne at nakitawa na din silang lahat.

"Hali na kayo at hinihintay na tayo sa reception... At ikaw Samuel, kailangan mo pang kausapin si Marian at ang asawa niya dahil sa nangyari kanina... at mag wa-one-on-one din tayo."

Napangiti na lang si Marianne ng makita niya ang reaksyon sa mukha ni Samuel... alam niyang kabado siya, lalo pa ngayon na makakasama niya nag buong pamilya ng girlfriend niya. He knew that things were still a bit of a mess, alam niyang maapektuhan ang career niya at alam din Marianne na pwedeng maging complicated ang relationship nila... but to them, all that matters is now... they would live and love without being scared; take the risk and make their love last forever...

Lumakad sila palabas ng simbahan... hindi sila pwedeng mag hawak ng kamay dahil nasa gitna nila ang tatay ni Marianne, but they still found a way to let each other know what they feel...

Samuel: I love you.

Marianne: Ilove you,too.

It was really inaudible, they just read each other lips... but their hearts completely heared every word.

THE END

The Accidental GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon