Kabanata VIII

33 32 1
                                    

"Monica bakit ba naka salamin ka?nasaan ang araw?"Tanong ni bun

"Oo nga at bakit ba nakaharang yang buhok mo sa mukha mo?para kang multo eh!"Sabi naman ni ren


Hindi ko sila inimik at naglalaro pa rin ako sa cellphone ko habang nakayuko. Nakatambay kami ngayon sa lobby habang naghihintay sa klase namin.


"Tara punta tayo sa mall!"sigaw ni ian

"May klase tayo ah!"ate yen

"Wala tayong teacher sa dalawang subject kaya makakauwi na yung gustong umuwi"anunsyo ni ian

Agad ako napaangat ng tingin at ang una kong nakita ay si luke na nakatayo sa sulok at nakatitig ng seryoso sa direksyon ko kaya napayuko nanaman ako.

Jusko paano ako aalis? mukhang inaabangan niya ako? Nako!Baka bigla nalang niya ako sapakin.

Huhuhu! Bakit ba kase sinipa ko siya sa ano niya yan tuloy ang laki ng atraso ko sakanya. Mababaog ba siya? Jusko baka ipa-gang rape niya ako dahil sa ginawa ko sakanya kagabi!


Mapapabilis na ata pagkawala ko dito sa mundong ibabaw.

Mamamatay nalang ata ako na hindi ko nararanasan ang mga bagay na gusto ko maranasan.


"HOY MONICA!"

"WAHHHH AYAW KO PA MAMATAY!"


Mamamatay ata ako sa gulat hay!


"Hoy anong nangyayare sayo?OA mo teh!"ren

"Defeated"rinig kong sabi ni bun


at nakita ko ngang natalo yung nilalaro ko.


"Bat ka ba kase sumisigaw sa tenga ha?"singhal ko kay ren

"Si luke kanina ka pa tinatawag hindi mo naman pinapansin"ren



O.O!?



Si luke?


Pag tingin ko sa harapan ko nakatayo si luke at may hawak na payong.

TEKA! Don't tell me papatayin niya ako gamit yang payong?

WAHHHH!


"Monica ano bang nangyayare sayo at ang weird ng mga kinikilos mo?"ate yen


Hindi ko na sila sinagot pa at tumakbo ako palabas ng school namin. Since wala na kaming klase makakauwi na ako. Makakatakas na ako sa kamatayan ko kay luke.

Agad naman ako nakasakay sa jeep kaya nakahinga na ako ng maluwag. Hayst! Nakaalis rin.

Maaga pa naman para umuwi ako sa tahimik na bahay kaya bibisitahin ko nalang muna si Nurse Cha.


Pagkarating ko ng hospital naabutan ko si Nurse Cha na may kausap na lalaki.

Nakatalikod yung lalaki sakin samantala nakaharap si Nurse Cha. Sinenyasan niya ko ng sandali lang kaya naupo muna ako sa upuan. Kailangan ko na pumirma baka mamaya mamatay nalang ako ng hindi ko napaghahandaan.

Crush on youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon