Kabanata LVIII

26 26 0
                                    

11 years ago...

Mona's POV

"Happy 18th birthday anak"Masayang bati ni daddy saken at inabutan ako ng red rose at isinayaw ako.

First dance ko si daddy. sumunod sakanya ang tatlo kong mga kapatid na lalaki na lagi ako binubully pero pinagtatanggol nila ako kapag may nangaaway saken. sumunod sakanila ang dalawang pinsan ko na anak ni tita trixy. Isinayaw rin ako ni daddy lorence pati na rin sila daddy clio at timothy.

Apat ang daddy ko pero si daddy luke ang tunay kong ama. Ang cute kase kapag apat ang tinatawag kong daddy. 

Isinayaw rin ako nila ninong kael,mael at nard. pagkatapos ang mga malapit na kaibigan ko. huling huli na umaya saken na isayaw ako ay si clyde. ang nagiisang anak na lalaki ni daddy lorence.

"Happy birthday mona!"bulong niya sa tenga ko habang sumasayaw kami.

"salamat. akala ko ba hindi ka makakapunta?"

"sus magtatampo ka pa ba? huwag ka magalala. Ipagpapalit kita sa basketball game ko kase ikaw naman ang mahal ko"clyde

kinilig naman ako sa sinabi niya kaya napakagat ako ng labi. Sana kapag nagtapat ako kela mommy at daddy ngayon ay payagan na nila kami ni clyde. nasa wastong gulang na rin naman ako para magboyfriend.

"Clyde natatakot ako... baka magalit sila daddy kapag sinabi kong mahal kita at gusto kita maging boyfriend"

"Shhh... wag ka matakot. nandito naman ako"clyde

Hindi pa naman ako napapagalitan ni daddy ever since. at ayoko na magalit siya saken baka hindi ko magustuhan.sobrang bait ni daddy saken hindi gaya ni mommy na akala mo laging may regla.

********

Bago matapos ang party ko. Kinuha ko ang microphone sa host at tinawag sila mommy at daddy.

natawag ko rin ang atensyon ng lahat ng tao sa party ko. inaabangan nila ang sasabihin ko. lumapit saken sila mommy at daddy.

"Bakit anak may problema ka ba?"daddy

umiling agad ako. hingang malalim self. kaya mo yan.

"Mommy daddy kung may hihilingin po ako ngayon pagbibigyan nyo po ba ako?"

napacross finger pa ako habang hinihintay ang isasagot nila.

"sige anak ano ba yun. basta yung kaya lang namin ibigay sayo ah. baka humiling ka maging dyosa nako mahirap yan anak"biro ni mommy

"hindi po mommy. gusto ko po sana na hilingin sainyo na payagan ako magkaboyfriend since nasa wastong gulang na po ako"kabadong sabi ko

nagtinginan naman sila mommy at daddy at saka sila tumango.

"oo naman anak papayagan ka na namin. basta wag mo lang pababayaan ang pagaaral mo ah"daddy

omg!hindi ko inaasahan ang isasagot ni daddy. sa sobrang tuwa ko niyakap ko sila ng mahigpit ni mommy at paulit ulit na nagpapasalamat.


Monica's POV

tinutulungan namin magunbox ng mga regalo si mona. napakadami ng regalong natanggap niya. marami na rin siguro ang nanliligaw sakanya.

"anak may nanligaw na ba sayo?"

natigilan sa pagbubukas si mona at gulat na tinignan ako.

"Si clyde po mommy"

O.O?

"Anak naman! Child abuse ka ba? 7 years ang gap nyo ni clyde bakit pinayagan mo manligaw yun?"

Crush on youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon