Kabanata II

67 37 6
                                    

Another Year Has Passed.


First year college na ako. Tatlong taon ako lumaban at nagpakatatag.

Ngayon ang araw ng operasyon ko.


Kailangan ko muna magpaalam sa mga prof ko para hindi ako idropped kung sakali abutin ako ng ilang araw na absent. Nakacivilian lang ako at tanging excuse letter lamang ang dala dala ko.

Hindi na ako nagpakita sa mga kaklase ko para hindi na nila ako tanungin kung bakit ako liliban.

Midterm palang namin pero liliban na ako.


Pinakiusapan ko na rin ang mga prof ko na ilihim ang dahilan kaya panatag naman ako.

Agad nanaman ako tumakbo papunta sa comfort room dahil nasusuka ako at this time , ikinagulat ko na hindi ako tumitigil sa pagsuka ng dugo at limang minuto na ako dito sa banyo.

Alam ko ikamamatay ko ang tuloy tuloy na pagsuka kong ito kaya kahit mahirap pinipigilan ko.



"Miss ayos ka lang ba?"


ito nanaman siya...


3 years ago andyan rin siya sa likod ko para tulungan ako ngunit tinanggihan ko lamang.


"*Cough*dalhin moko*cough* sa hospital please!"pagmamakaawa ko sakanya


agad naman niya ako binuhat palabas ng school upang isakay sa taxi na kinuha niya para dalhin ako sa hospital.


I just closed my eyes because of the weakness.

feeling like I'm going to die ...














"Monica myghad! buti at gising ka na!"nurse cha


Ang favorite nurse ko since birth, Para ko na rin siyang ina.


"Nurse cha ano pong nangyare?"tanong ko sakanya

"monica since magunder go ka sa operation mo may isang binata na laging pumupunta dito araw araw para lang makita kung ano ang kalagayan mo!"nurse cha


napataas ang kilay ko sa sinabi niya.

Wala naman akong kamag-anak kaya imposible na may bumisita saken.


"sino naman yun nurse cha?"ako

"Ayan na pala siya eh!"nurse cha


biglang pumasok sa loob ng kwarto ko yung lalaking matangkad. Hindi ko masyado makita ng malinaw ang mukha niya. Nanlalabo pa ang paningin ko.


"sino siya?"tanong ko kay nurse cha


kumunot naman ang noo niya


"monica siya ang nagdala sayo sa hospital ng araw kung saan 50/50 kana"nurse cha

Crush on youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon