Kabanata XX

38 28 0
                                    

Bun's POV

Tatlong araw na kaming walang balita kela ren at mael. Hindi sila dumalaw saken para kamustahin ako. Ang sabi ni ate yen hindi nila sinasagot yung tawag.

Pumunta sila ate yen sa bahay nila ren at mael pero walang tao. Bakit lahat nalang biglang naglalaho ng walang paalam? Gustong gusto ba nila na hinahanap sila o uso ngayon ang hide and seek?

Tatawag nanaman ba kami sa pulis para magreport?


"Ito yung nakita ko sa kwarto ni mael...sulat ni luke 3 years ago"nard


iniabot niya samen ni ate yen ang mga sulat at binasa namin.

nagulat kaming tatlo ng mabasa namin lahat. nakakaawa naman pala ang pinagdaanan ni luke.

Isang taon na namin siya hindi kinakamusta dahil sinisisi namin sakanya ang pagkawala ni monica.


"Alam mo ba kung saan makikita si luke?"tanong ni ate yen kay nard


Kahit si nard ay hindi alam kung saan nakatira ngayon si luke. Wala na kaming balita sakanya. Naging busy rin kami sa pamilya namin ni nard.


Ibig sabihin pala, Kasalanan ni princess kung bakit lumayo si monica?That bitch!

Kakalbuhin ko yun sa kabilang buhay.

kailangan to malaman ni monica!


"Guys, Susubukan ko hanapin si ren. Tawagan ko kayo mamaya"paalam ko sakanila at nagsapatos na ako.


Bago pa ako makalabas ng bahay pinigilan ako ni nard


"Hindi ka pwedeng umalis,Baka mapahamak kayo ng baby naten"nard


hayst!Ang hirap naman tumakas.palihim kong binulsa yung wallet at phone ko.


"pupunta lang ako sa kusina"paalam ko sakanila at iniwan ko yung bag ko sa upuan.


Hindi na nila ako pagdududahan na aalis since hindi ko dala yung bag. Kaya dahan dahan ako lumabas ng bahay at dumaan sa kabilang pinto malapit sa kusina.

matinding sermon makukuha ko mamaya sakanilang dalawa kapag nalaman nilang umalis ako. Agad akong pumara ng taxi.

naisipan kong dumeretcho sa bahay ni monica pero narealize kong nagaaral ulit siya. Sigurado ako nasa school siya ngayon.


"Manong sa yohl university po"sabi ko sa driver


Naeexcite ako na ikwento kay monica ang nalaman ko. Panigurado hindi na siya magtatago samen kapag nalaman niya na ang katotohanan.

Nagkeme ako sa guard na magiinquire ako sa school nila kaya nakapasok ako.

ang laki ng university nila. Mas malaki kumpara sa dati kong school. Saan ko kaya hahanapin si monica?

meron silang apat na building. bawat building may limang palapag, Ano uunahin kong puntahan? Sana may elevator sila.

Crush on youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon