Claire
"Iisa ba a ang kutob natin Ate Celestine?"
"Sa tingin ko. Posible kaya Claire? Pero ang alam ko, may asawa na si Jules"
"Yon din ang alam ko. What If nagkakilala na sila bago pa ikasal si Jules. Ang totoo, yon na ang huling balita ko sa kaniya. After non, wala na akong narinig pa patungkol sa kaniya. Kung nasaan at kung ano ano ginagawa niya"
"Ako din.....hindi naman siguro tayo nagkakamali ng pakiramdam. There's only one way to know the truth"
"DNA"
"Pero paano kung Oo. Ano ang gagawin natin?"
"Ano ang alam mo sa nakaraan niya?"
"Ang totoo Claire.....wala. Noong araw na malaman niyang buntis siya, parang gumuho ang mundo niya. Common reaction ng isang babaeng nag aaral palang. Pero ang mas napansin ko that day, parang hindi lang yung pagbubuntis niya ang problema niya. So I dare not to asked. Baka lalo akong makadagdag sa problema niya. About Sky's father, wala akong alam at wala ding nababanggit si Moon Dance. Kahit si Loresa"
"Sa tingin ko, hindi lang yon basta tinakbuhan ng ama ni Sky. Mas matimbang yung pakiramdam na may mas mabigat na dahilan"
"At kung si Jules nga ang ama ni Sky. Tapos may asawa na siya ngayon....posibleng kayang hindi niya alam ang tungkol don"
"Hindi tatakbuhan o tatalikuran ni Jules ang isang responsibilidad. Kilala ko siya. Mas malamang na wala siyang alam na may anak siya"
"Well...Hindi pa naman tayo hundred percent sure"
"Leap of blood. Malakas ang kutob ko Ate Celestine"
"Ako rin naman. Ang cute niya Claire"
"Sobra. His lips and nose. Kuhang kuhang niya kay Jules"
"And his almond shape eyes are from his mom. So sincere"
"It's her eyes that got me. Like she's talking to me without saying a single word and moving her lips"
"You like her"
"If Jules is not yet married...why not"
"She came too late...sayang"
"Oh well, let's go shopping"