MOON DANCE : 74

258 45 7
                                    

Moon


"Hindi ba magiging problema sa boss mo kung ganitong time ko napupuntahan si Winter. Seven kasi ang out ko sa trabaho"



"Hindi naman ... nakausap ko na yung mommy niya and noong isang arawnandito din yung tito niya. Kinausap niya din yung mommy ni Winter. Ang alam ko ... hindi pala ikaw ang dapat na magtuturo kay Winter" ani Sunnie.



"Ahhhhh oo. Hindi kasi pwede si Rana kaya ako nalang ang ini-recommend niyahinahanap ng mga mata ko si Winter na hindi ko pa nakikita simula ng dumating ako   "nasaan si Winter?"



"Nasa playroom niya siguro ... sandali at tatawagin ko"


"Hindi ... ako nalangpagprisinta ko.



"O sige ... nasa ikatlong kwarto yung playroom niya. Mag prepare muna ako ng pang dinner niya"   tinanguan ko na lamang si Sunnie at tinunton ang playroom ni Winter.



Napaka tahimik ng bahay na yon. Mayroon yong dalawang palapag pero malawak. Hindi ko alam kung ilang kwarto ba ang meron sa bahay na yon , kung ilan ang sala at kung ano pa.



Kumatok muna ako sa ikatlong kwarto na itinuro ni Sunnie bago ako pumasok.



Then I heard light footsteps ... as the door opens , there it is again. Si Winter na pinasadahan ako ng tingin mula ulo hanggang paa.


Smile ... matamis na ngiti ang itinugon ko dito.



Hindi ito umimik na bumalik din sa ginagawa nito. Sumunod na lamang ako at tumabi sa kinuupuan nito.



Doll house at mga dolls nito ang nasa harapan ko. 


"Ang ganda naman ng mga toys mopasakalye ko na parang hindi nito nadinig man lang dahil nag patuloy lang ito sa paglalaro  "my son ... he also loves to playpara sakin, hindi naman mahirap pakisamahan ang mga batang kagaya ni Winter. Kahit pa sabihing may pinagdaanan ito. Ang kailangan mo lang ay pasensya at pang unawa   "pero palagi ko siyang hindi nakakasama kasi need ko mag work. Kaya na iiwanan ko siya mag isa" she then look up to me that's it ...  "Pero alam mo, he always smile pag nakikita niya ko pag uwi konakita ko ang pagbalatay ng lungkot sa mga mata nito tama ang pakiramdam kohindi lang ... kung ano man ang pinagdaanan ni Winter ang problema niya , it's more on emotional problem, she's longing for someone's love and attention.


MOON DANCE  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon