CHAPTER 7"Oh, my gosh! Your nose!" sigaw ni Lortie, sabay hawak sa bibig nito na halatang gulat na gulat.
"Ew!" tingin ni Kisses. "Where's Dab?" tanong ni Lortie kay Kisses at umupo sa upuan nila mula sa harapan ko. "I don't know.." sagot ni Kisses.
"Good morning! Sabi ni Sir. Silva ay mag-intay daw para sa quiz ni-" hindi niya natuloy ang sasabihin nang makita ako. "N-niya..." pagpatuloy niya pero nakatingin pa rin ito sa akin.
"I heard, kinuha ka ng mga kalaban nila Hell..."
"Yeah..." tipid kong sagot kay Dabbie. Agad ko naman itong tinignan at kita ko sa mga mata niya ang pag-aalala. Ano ba ito? 'Di ako sanay.
"Why you' re still alive?" i knew it! Napataray ako at saka ito tinignan. "Bakit naman ako mamamatay?" agad namang natikom ang labi nito.
"You remem-" hindi na natuloy ang sasabihin nito ng dumating ang teacher namin.
"Okay, class! Get ready for your quiz today. Get your one half sheet of papers now." tumahan ang pagtulo ng dugo sa ilong ko ngunit may nakasalpak ito na tissue sa loob.
Agad naman akong kumuha ng papel ng one half.
"Number one! What are the parts of research reports?" research reports? Ano ba ito?! Bakit walang napapadpad sa utak ko kung hindi panay Hell-Hell! KAZU!
Halos madami pa itong tanong na agad ko rin namang sinagutan. Kinalaunin ay natapos din ang quiz one to twenty lamang iyon, pero kada isang tanong ay tatlo hanggang lima ang sagot.
"Ilan score mo?" classmate ko sa kanikanilang katabi.
Samantalang ako ay...
"Tsk..." 'Yan na lamang ang nasabi ko.
Halos lukutin ko ang papel ko sa sobrang inis, bakit kasi biglaan magpa-quiz!
"Ilan score mo?" kalabit sa akin ni Nellisa. "Ten." seryosong sagot ko na agad namang nagkatinginan ang dalawa sa sinabi ko.
"You okay with that score?" 'di na ako magtataka dahil kasama sila top at hindi nila gugustuhin ang ganoong score.
"Yup! I can deal with it..."
"Maybe next time ay mag-group study tayo kayla Nellisa," ani ni Decerly. "Good idea! Pero siguraduhin muna natin na wala si Kai." ngumuti si Nellisa at agad namang tumungo-tungo kay Decerly.
"Sino naman si Kai?"
"Pinsan ko... kasama siya sa K-" 'di na natuloy ang sasabihin nito ng dumating muli si Dabbie at kanyang mga alagad. "Guys ready niyo na 'yung chefs uniform niyong lahat." saka naman kami kumilos.
Agad akong pumunta sa cr saka nagpalit ng damit. Halos lahat kami ay gano'n ang ginawa.
Pagkapalit ko ay agad pumunta sa kitchen. Hindi naman ito kalayuan ngunit kumaripas pa rin kami ng takbo, dahil tanging five minutes na lang ang natitira.
Medyo istrikto ang instuctor namin, dahil pag kami raw ay nagtrabaho ay hindi daw pwede ang pakupad-kupad.
Marami siyang pinagawa sa amin at lahat naman iyon ay madali sa akin. Easy lang...
Halos natapos ang araw na ito na kahit paano ay hindi hustle.
"Bye, Stacy!" paalam ni Decerly at Nellisa nang nauna na silang bumaba kaysa sa akin. Agad naman akong tumakbo papunta sa building ng KAZU syempre para makita si Hell.
Nakita kong marami na rin ang nag-aantay na babae para makita ang KAZU.
Ngunit dumaan ang ilang minuto ay wala pa rin sila kaya't naman ay napag-isipan ko na rin mauna na.
Agad akong sumakay sa bike ko saka nilabas ang phone ko at sinalpak ang earphone sa tainga ko.
Nilagay ko muli sa bulsa ng palda ko ang cell phone ko saka pinaandar ang bike ko at tinahak ang shortcut papunta sa bahay.
Hininto ko ang pagpidal ko ng sa 'di kalayuan ay nakikita ko ang bakbakang nangyayari sa dadaanan at halos nanlaki ang mata ko nang makita kong si Hell iyon!
Malapit na ko sa kinaroroonan nila ng makita kong nasalo ni Hell ang suntok ng lalaking sumusuntok sa kanya.
Hindi ko mapapatawad ang lalaking balak suntukin ang mahal ko!
Hindi ako kita nila Hell padaan ako sa likod nila. Agad akong bumaba sa bike at mabilis na tumakbo sa lalaking sumuntok kay Hell.
Hinawakan ko ang braso nito ng mabilis at agad sinuntok. Agad itong sumalpak sa baba kaya naman ay pinatungan ko ito at pinagsusuntok ang mukha nito.
"'Wag mong suntukin ang gwapong mukha ng mahal ko!" diin kong sabi, habang sinusuntok ang mukha nito.
Ramdam kong may humila sa kamao kaya naman agad ko itong hinawakan at handa nang itumba ngunit gulat ko ng si Hell iyon.
"Hell!" tawag ko sakanya at hinawakan ang mukha niya. "Okay ka lang ba?" nanlaki ang mga mata nito sa tanong ko at kita kong lumunok ito.
Gulat na lamang ako ng maramdaman kong may humila sa buhok ko.
"Sino naman itong salitkitkit na ito, Hell?" tanong nito kay Hell. Agad naman na alarma si Hell ng makuha ako ng lalaki at kita ang galit nito sa mata nito.
"Binatawan mo ang babaeng 'yan..."
"Bakit girlfriend mo ba ito?" tanong ng lalaki ngunit hindi sumagot si Hell pero nakatingin lamang ito ng masama sa lalaki.
"Tagal mo naman sumagot! Oo! Girl friend niya ako!" sigaw ko saka sinipa ang gitnang parte nito. Na agad naman nitong binitawan ang buhok ko at tumakbo kay Hell at niyakap ito.
"D'yan ka lang." sabi nito sa akin at gulat na lamang ako ng mawala ito agad sa paningin ko at nagulat ako uli ng agad nitong sinuntok ang iba pang nakatayong kalaban.
Natapos ang laban ng tumba ang lahat ng kalaban nila.
Pinagpag ni Yi ang kamay nito at napatingin sa gawi ko. Kahit ang ibang myembro ng KAZU ay napatingin.
"Bakit nandito 'yan?" Turo ni Roku sa akin.
"You!" sigaw ni Yi na mabilis lalapit sa akin. "Why are you here?!" sigaw ni Yi sa akin.
"Dito ang daan ko pauwi." saka ko pinuntahan ang bike ko at itinayo.
"Sino ka ba?" si Si, ang pang apat sa KAZU ang pinakaantukin sa kanila. Agad akong sumakay sa bike ko at himinga ng malalim.
Halos ready na akong magpidal nang mabilis.
"Ako..."
"Ay..."
"Girl friend ni Hell!" sabi ko saka mabilis na pinaandar ang bike ko na agad naman silang naurong dahil dadaan ako.
Bilis kong pinaandar ito.
"I love you, Hell!" sigaw ko, abang mabilis na pinapaandar ang bike ko. "Fuck you!" rinig kong sigaw ni Hell alam kong siya iyon.
Napangiti na lamang ako ng panindigan kong ako ang girlfriend niya.
BINABASA MO ANG
Project One: Clarkson Hell Anderson (COMPLETE)
ActionHe is the leader of KAZU, the strongest gang team in our university. While me, I am just a fan of him. He's Clarkson Hell Anderson. A man without fear and sanctification. And I'm the one who always teases him, always annoys him to get his attention...