Kabanata 20
I tilted my head a bit to my side and I looked at him intently. Nanatili ang paninitig niya sa akin.
"What?" nalilito kong tanong. "Sabi ko kung ayos lang ba na ihatid mo ako at kung hindi magagalit ang nilili-"
"Magagalit ka ba?"
Nalaglag ang panga ko at napakurap-kurap. Tama ba ang naririnig ko? Argh. I must be tired from crying too much.
I rolled my eyes. "I'm not playing around, Damiel. Uuwi na ako-"
Nakahakbang na ako nang hilahin niya ang braso ko. Napabalik ako sa kinatatayuan ko. Bumilis ang tibok ng puso. He crouched a bit and pulled my nape for a quick kiss.
"Damiel!" I called him. "Why did you- oh damn! Your girlfriend will get mad at you!"
Marahan niyang pinikit saglit ang mga mata at tumingala. Nagpakawala siya ng isang bayolenteng hangin.
"You two-timing jerk!" paratang ko.
Muli niyang hinapit ang katawan ko saka ako siniil ng mas malalim at matagal na mga halik. I almost forgot my name because his deep kisses made me feel dizzy.
"I'm courting you," he said cooly after the kiss. "If your rusty mind didn't get it,"
Natulala ako sa kanya. I was lost for words. I was trying to process everything on my mind. Am I really hearing this thing?
He held my face and drew closer. He then crouched again and tilted his head for another drunken kisses. Namungay ang mga mata ko nang pinagdikit niya ang mga noo pagkatapos ng halik.
"Are you going to stay silent after I confessed?" he whispered.
Kumurap ako at umatras ng isang hakbang. Hindi ko yata kakayanin ang presensya niya. Pakiramdam ko hihimatayin ako sa sobrang nerbyos.
"Am I a bad kisser?" he asked.
"D-Damiel..." kabadong utas ko.
"Hmm?"
"I hate you,"
He chuckled. "Basted na ba ako?"
Hindi ko alam pero naghahalo ang saya at kalungkutan ko. Masaya dahil pareho kami ng nararamdaman. At the same time, malungkot dahil aalis din siya.
"Aalis ka diba?" tanong ko. "Paano 'yon?"
Ngumuso siya at hinila ulit ako. "Why? You're not up for long distance relationship?"
Yumuko ako. "I thought you don't do relationships?"
I heard him sigh and lifted my face so our eyes would met. "I had changed my mind,"
I didn't respond and remained staring at his massive chest. I was confused. I don't know if I should be happy or sad.
Muli niyang inangat ang mukha ko at mabilis kong ibinaba iyon. Ayokong makita niya akong naiiyak.
"Baby..." marahang tawag niya saka dahan-dahang inangat ulit ang mukha ko. "Baby, look at me..."
Hinawi ko ang mga kamay niyang humahawak sa akin at tinakpan ng mga palad ko ang mukha ko.
"You're courting me but you'll leave me. I hate you..." I muttered between sobbing.
Narinig kong suminghap siya at hinila ako para sa isang mainit na yakap. Ang isang kamay ay nakayakap sa baywang ko at ang kabila ay nakahawak sa ulo kong idinidikit sa dibdib niya.
"Stop crying," aniya. "Mahihirapan akong umalis nito..."
Nagpatuloy ako sa pagluha. "Edi 'wag ka nang umalis..."
BINABASA MO ANG
War of Love (La Suena Series 3)
RomanceRosealie Alcantara, a dainty, daring and gorgeous daughter is living in a city. For some reason, they had to go to her mother's hometown wherein she met the charismatic, hot and ruthless man of the town. Sa hindi malamang dahilan, kinakamuhian niya...