Kabanata 50
Hindi ko alam kung bakit parang nawala ang tama sa katawan nang isinakay niya ako sa kanyang Bugatti. He kept on clenching his jaw while driving. Hindi rin siya nagsasalita kaya batid kong galit siya. Why is he suddenly mad? Tungkol ba iyon sa pag-alis ko? I forgot to tell him that I'm going out with my friends. Balak ko sana no'ng pagkarating ko kaya lang pinaulanan ako ng mga tanong ng mga kaibigan. I got carried away with our chitchats which made me forget to update him.
I was in the middle of pondering when I noticed we were heading on a different path. I would want to ask him but I'm scared now that's he seems really mad.
Nagising na lang ang diwa ko nang itigil niya ang sasakyan sa tapat ng isang engrandeng bahay. Nauna siyang lumabas at hindi man lang ako ginawaran kahit na isang sulyap. Walang pag-aalinlangan akong sumunod sa kanya.
Malawak ang bahay at halos kasing laki nito ang amin. Only that its designs are dominated with black, white, and gray. The furnitures are modern and highly elegant. Hindi ko na magawang punahin ang kanyang bahay dahil mabilis siyang umakyat habang isa-isang tinatanggal ang butones ng damit. Pumasok siya sa kwarto at tingin ko'y ito ang master's bedroom. Nakapaghubad na siya ng button down nang pumasok din ako.
I wasn't able to speak even when I wanted to ask him if he's fine. Sa pagmamadali kasi niyang lumabas ng bar, natapunan siya ng mga inuming siniserve ng waiter. The waiter kept on apologizing but he was so eager and mad to leave. Hindi niya na ito nilingon at dumiretso sa paghatak sa akin palabas.
I sat on his warm and cozy bed when he went inside his bathroom. Nilibot ng mga mata ko ang buong kwarto habang iniisip ang ginawang kamalian.
What if he's mad because he saw me with another man?
Mariin kong pinikit ang mga mata ko nang matantong posibleng iyon ang dahilan ng pagiging tahimik niya. I can clearly remember those words he said when he dragged me out of that restobar.
"Ilang taon na akong tapos sa pakikidigma. Pero hindi pa ata tapos ang laban ko..."
Binagsak ko ang katawan ko sa kanyang kama sa sobrang frustration. Is he being jealous? Hindi ko naman naisip na magseselos siya kay Castriel. True that he's possessive and a bit clingy but never did I think he's a jealous type.
Ang tagal naman niyang maligo. Hindi na ako mapakali sa kanyang kama. He's still inside his bathroom while I'm here impatiently waiting for him. I groaned and stood up. Huminga ako nang malalim bago lumapit sa pinto ng kanyang bathroom. Idinikit ko muna ang tainga ko sa pintuan para kumpirmahin kung may tubig bang umaagos.
"Damiel?" I called as I knocked softly.
Wala akong narinig na sagot kaya huminga ulit ako nang malalim. I scratched my nape as I tried to think of an alibi. Kumatok ulit ako.
"Pwede pumasok?" sambit ko. "Maliligo rin s-sana ako..."
"You can use the other bathroom, Rosealie," I heard his cold voice.
I bit my lip. Akala ko hindi pa rin niya ako papansin.
"E... sira 'yong shower," I reasoned out.
"Hindi ko ginagamit ang bathroom na 'yon kaya paanong sira ang shower?"
My goodness! Ang hirap namang gumawa ng dahilan! I just want us to talk. Wala lang akong ibang maisip na paraan para magkausap kami. Slowly, I opened the door. The first thing I saw was his back muscles and his round butt. Nakatalikod siya sa akin at hinahayaan niya lang mabasa ang katawan niya.
"Ayoko doon... m-madilim," marahan kong sabi bago tuluyang pumasok at sinara ang pinto sa likod ko.
He then turned to me and I almost fell on the floor when I saw his bulk a bit erected. Bahagya lang siyang tumagilid para lingunin ako pero sapat na ang galaw na iyon para maaninag ko ang namumuhay na niyang kaibigan.
BINABASA MO ANG
War of Love (La Suena Series 3)
عاطفيةRosealie Alcantara, a dainty, daring and gorgeous daughter is living in a city. For some reason, they had to go to her mother's hometown wherein she met the charismatic, hot and ruthless man of the town. Sa hindi malamang dahilan, kinakamuhian niya...