Kabanata 24

1.2K 30 6
                                    

Kabanata 24



It was already eleven and I still couldn't sleep. Tulala pa akong inaalala ang kababalaghang ginawa namin ni Damiel sa kaniyang kwarto. Sabi niya mag-uusap kami. Look what happened? I got finger fucked, my goodness! Nasaan ang sinasabi niyang mag-uusap kami? Well, nag-usap naman kami. Puro ungol nga ang sagot ko.

Iniisip ko pa rin kung kailan siya bumalik. Kung mismong araw ba na 'yon o noong nakaraan pa. Siguro bumalik siya dahil kaarawan ng kapatid niya. At hindi dahil sakin? Oh! That hurts!

Halos mapatalon ako nang magring ang cellphone ko. Tinagilid ko ang katawan ko at dinungaw ang kung sino mang tumatawag ng ganitong oras.

Really, Rose? You have the nerve to confirm who's calling? E, siya lang naman ang katext at katawagan mo.

I cleared my throat before finally answering.

"Hello," kalmadong sabi ko.

"My finger misses you," he said in a sleepy voice.

Namilog ang mga mata ko at mabilis na bumangon. Tignan mo nga naman 'tong manyak na 'to.

"A-Ano?!" halos pahisterya kong sabi.

He chuckled sexily. "Just kidding, Rose,"

Umirap ako at sinubukang pakalmahin ang sarili. "Ang bastos mo kamo,"

"Whoa?" he laughed. "Baby, you're just dirty minded,"

"You said we'll talk. What happened? You just inserted your finger inside-"

"Rose," may pagbabanta sa tawag niya. "Stop it,"

"What?" iritadong tanong ko.

I heard him sigh. "Matulog ka na. Susunduin kita bukas,"

Kahit natapos na ang tawag ay tulala pa rin ako. Imagine, binasted ko siya sa tawag pero pagbalik niya bumigay din ako. Well, my suitor is persistent.

Muling nagpatuloy ang araw-araw na pagsundo sa akin ni Damiel. Pagkatapos no'n ay pumupunta kami sa gubat at panandaliang nagpapahinga sa kanyang kubo o hindi kaya'y pinapanood ang pagbagsak ng tubig sa falls.

"Akala ko ba bibisita ka lang sa akin? Isang linggo mo na akong sinusundo," sambit ko habang nakatuon ang mga mata sa tubig.

Hindi niya ako sinagot. Hinawakan niya ang palapulsuhan ko at hinila papasok sa loob ng kubo. Umupo siya sa kawayang upuan at ganoon din ang ginawa ko. His eyes darted at me. Para bang pinapanood niya ako at sinasaulo ang lahat ng tungkol sa akin. It's like he's about to lose me so he needs to look at me before I slip away.

"Anong problema?" nag-aalalang tanong ko nang may kakaiba akong naramdaman sa paninitig niya.

A small smile was plastered on his red lips. He shook his head and pulled me for a hug. Bumaon ang ulo ko sa dibdib niya habang niyayakap ako. Hindi ako mapakali. Hindi ako naniniwalang walang problema. Gustuhin ko mang magtanong ay hindi ko rin naman magawa. I'm afraid to know the truth.

Pero kakayanin mong magdusa siya, Rosealie?

"Ayoko nang bumalik ulit, Rose,"

Napabangon ako saka siya sinipat. Kinunot ko ang noo ko dahil nabigla ako sa sinabi niya.

"Hindi ko na kayang iwan ka rito," dagdag niya.

Hindi ko alam pero hindi ko nagustuhan ang sinasabi niya. Parang kailan lang, ako ang may ayaw na umalis siya. Ngayong siya naman ang ayaw umalis, parang hindi ko gusto. It's his job. Hindi niya pwedeng ayawan ang trabaho niya dahil lang sa akin. Ano na lang ang sasabihin ng mga magulang niya sa akin? Na paasikaso ako? That I'm such a needy girlfriend?

War of Love (La Suena Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon