Lần đầu tôi gặp Tằng Khả Ny vào ngày thứ ba khi tham gia chương trình. Năm ấy tôi 19, chị 23. Chị là mẫu phụ nữ mà bất kỳ ai cũng có thể yên tâm yêu ngay sau khi vừa gặp gỡ. Tốt bụng, dễ hòa đồng, chu đáo. Được quen biết nhau, chúng tôi rất vui. Chị nói, xin chào, em thật xinh đẹp. Chị nói, thời tiết hôm nay rất đẹp, em có muốn đi dạo với chị không? Lúc mới quen nhau, Tằng Khả Ny nói rất nhiều, còn tôi chỉ lắng nghe. Sau này vẫn thế.
...
Ngày thứ ba sau khi dọn tới ký túc xá chương trình, tôi lang thang đi qua quảng trường. Lúc còn đang đứng ngắm nghía mây bay thì thấy Tằng Khả Ny đang ngồi ăn vặt cùng vài người bạn. Ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa kính tòa nhà, dội ra chói lòa cả mắt. Trong quầng sáng ấy, một người con gái chăm chú nhìn tôi. Bị người lạ quan sát, tôi không quen. Phút sau đó, tôi bỏ đi về.
Lần thứ hai, mọi việc vẫn diễn ra như thế. Tôi đứng ngoài phòng tập, lặng lẽ quan sát chị ấy. Đối phương từ bên trong ngưng tập, chăm chú nhìn tôi không chút e dè.
Đến lần thứ ba thì thú vị hơn một chút. Lúc tôi vừa định quay lưng đi, thì người lạ đột nhiên vẫy tay chào. Tôi không phản ứng. Người lạ lập lại động tác đó ba lần, bốn lần, năm lần. Sau đó, chị ấy đi về phía tôi. 10h trưa, ánh nắng từ khung kính cửa sổ khi dội lại vẫn làm chói lòa mắt kẻ nhìn nó từ phía xa.
"Xin chào, tên của tôi là Tằng Khả Ny. "
Bóng một người con gái cao lớn hiện ra. Người lạ nói với giọng ấm áp thân tình. Tôi kinh ngạc mất mấy phút, cứ ngẩn ra nhìn chị.
BẠN ĐANG ĐỌC
TXCB2 - Tằng Khả Ny - Dụ Ngôn - Kỷ niệm của những ngày tươi trẻ vô giá
FanficVề Tằng Khả Ny và Dụ Ngôn của Thanh Xuân Có Bạn 2. Có những cảm xúc không nói được thành lời.