c h a p t e r 4

408 22 6
                                    

[Vien]


Peke naman akong umubo para naman malaman nila na andito din ako.




Napatayo naman sila ng ayos at tumingin sakin.





"Ahm vien, si yeonjun hyung nga pala. Pinsan ko. Yeonjun hyung, sya si vien new roomate ko"




Napatingin ulit sakin si yeonjun daw, mula ulo hangang paa at tumingin ulit kay soobin.





"Kelan pa naging pwede na magkadormate ang babae at lalake tapos dalawa lang kayo dito?"





Taka namang tanong sakanya nung yeonjun.





"Okay lang naman hyung na karoomate ko sya, mabait yan si vien" sabi naman ni soobin habang nakangiti sakin.




"Pumayag ka?" Tanong sakin nung yeonjun.




"O-oo? Okay lang" sagot ko.




"Sige balakayo. Bilisan mo kilos soobin"




Sabi naman nung yeonjun at naupo muna sa dining table kaya si soobin ay bumalik na ulit sa cr para ayusin ang sarili nya.




Sooooobin! Bakit ka pumasok sa cr?! Ang awkward tuloy!! ><




"A-a-ahm..k-kape g-gusto mo?"



Utal utal ko namang alok sa kanya dahilan para lalo akong mahiya.



"Ah, wag na okay lang"




Sabi naman neto at ngumiti sakin kaya umupo muna ako sa higaan ni soobin dahil ayoko maupo sa dining table kasama sya!




So hindi pala gay tong yeonjun na to. Napagkamalan ko pa silang magjowa ni soobin aish! Napakamapanghusga ko talaga!




Pero infairness, gwapo din ang pinsan nya. Nasa lahi na ata nila pati yung tangkad, pero sobrang tangkad talaga ni soobin.




Maya maya naman ay lumabas na si soobin sa cr at inaya na si yeonjun na lumabas.




"Bye vien!" Bati naman saakin ni soobin at nagwave pa, tumango naman ako at tuluyan na silang lumabas.





Naisipan ko na rin na bumili ng school supplies ngayong araw kasi bukas pasukan nanaman.






Nagpalipas oras muna ako bago ihanda ang sarili ko para pumunta ng mall at bumili ng gamit ko sa pasukan.






















9:30 a.m na at inayos ang mukha ko at lumabas na ng dorm para pumara ng taxi papuntang mall.













Pagkatapak ko ng mall ay nagpunta agad ako sa school supplies, di na ko nagikot ikot kasi di ko naman hilig ang gumala gala. Tsaka ang korni naman kung maggagala gala ako dito ng magisa huhu miss ko na mga bespren ko sa daeguuu.





Nang makapili nako ng mga gamit ko sa school ay pumila nako sa cashier para nagbayad at makalabas na.




Buti naman at maikli lang ang pilahan kaya nakalabas agad ako ng school supplies at nagbalak nang umuwi.




"Vien!"




Napatingin naman ako sa tumawag sakin at sila soobin pala, naabutan ko pa sila dito? Kaya nga mejo tinagalan ko punta dito kasi ayoko silang maabutan eh!




room mate | Soobin ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon